ข่าว

“บิ๊กเด่น” ติวเข้ม วางกำลัง 20,000 นาย ตลอดเส้นทาง “การประชุมเอเปค”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเด่น” ผบ.ตร. ติวเข้ม วางกำลัง 20,000 นาย ตลอดเส้นทาง “การประชุมเอเปค” รวมถึงเตรียมแผนเผชิญเหตุ ให้ครอบคลุม ทุกสถานการณ์

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ปี พ.ศ.2565 โดยปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพใน “การประชุมเอเปค” ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565  โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่หลักในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับ สุดยอดผู้นำเอเปค 

 

 

ล่าสุดวันนี้  (1 พ.ย.65) มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ชินภัทรสารสิน รอง ผบ.ตร. มีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ที่จะใช้ต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุม ขณะที่ เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.65) มีการเรียกประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพิจารณาแผนการปฏิบัติ เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยและการจราจร รวมถึง พิธีการเข้าเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมี กต. สธ. กทม. ฯลฯ เข้าร่วมประชุม 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร สำหรับ “การประชุมเอเปค” จึงเตรียมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 20,000 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย วางกำลังเข้ม ตลอดเส้นทาง  ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่ประชุม รวมถึงมีการเตรียม แผนการปฏิบัติหลัก แผนรอง แผนฉุกเฉิน หรือแผนเผชิญเหตุ ที่จะมีผลกระทบ ต่อการจัดการประชุม 

 

ประชุมเตรียมความพร้อม

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 16-19 พ.ย.65  ที่ประชุมมีมติ ให้ปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และ จะมีการปิดใช้บริการสถานี MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมีการจัดรถบัส รับ-ส่ง ประชาชน ที่อาศัยหรือทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียง  ซึ่งการปิดพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด สำหรับสถานที่จัดการประชุม

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา รับ “การประชุมเอเปค” ในการแจ้งเบาะแส ข้อมูลหรือสิ่งผิดปกติให้กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งแจ้งได้ที่ สายด่วน 191 หรือ 1599 หากการแจ้งเบาะแส ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ต่อการสืบสวนสอบสวน และนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา จะพิจารณามอบรางวัลนำจับ ให้กับผู้แจ้งเบาะแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ