ข่าว

เสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตร. ยศ ร.ต.ต. เอี่ยว “เครือข่ายค้ายาเสพติด”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร ระบุ เสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตำรวจ ยศ ร.ต.ต. เอี่ยว “เครือข่ายค้ายาเสพติด” ยัน ดำเนินการไม่มีละเว้น 

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 ตุลาคม 2565) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. นำกำลัง เข้าจับกุม นายตำรวจรายหนึ่ง ยศ ร.ต.ต.สังกัดด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) พื้นที่ จ.เชียงราย หลังตำรวจขยายผล ทราบว่า นายตำรวจคนดังกล่าว มีเส้นทางการเงิน เกี่ยวข้องกับ "เครือข่ายค้ายาเสพติด"  ของ น.ส.ดนิดา ทรายหล้า จากนั้นมีการควบคุมตัวไปค้นห้องพัก เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม ในการดำเนินคดี 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การจับกุมตำรวจคนดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการสืบสวนขยายผล และมีหลักฐาน ว่า ร.ต.ต. ผู้ต้องหา คนดังกล่าว เข้าไปเกี่ยวข้องด้านการเงิน ใน "เครือข่ายค้ายาเสพติด" ตำรวจจึงได้จับกุม ดำเนินคดี ข้อหาสมคบกันทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งขั้นตอนต่อไปคือ เสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน  

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ บอกว่า จะมีการดำเนินการ อย่างไม่มีการละเว้น ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดหากมีหลักฐานก็จะดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะคดีนี้ ได้มีการเสนอหลักฐาน ไปยังศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับ ซึ่งทางศาลก็อนุมัติในที่สุดด้วย 

 

ผบ.ตร.แถลงข่าว

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังบอกอีกว่า นอกจากคดีอาญาแล้ว ก็จะมีการดำเนินการ ทางวินัยร้ายแรง ซึ่งจะมีโทษทั้งการปลดออก หรือ ไล่ออกต่อไป โดยการดำเนินคดีอาญาอา จะยังดำเนินต่อไป แต่ก็จะมีดำเนินการทางวินัยควบคู่กัน ให้รวดเร็วด้วย

ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส แจ้งข่าวอาชญากรรม หรือ "เครือข่ายค้ายาเสพติด" ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 โดยทุกข้อมูลจะดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ