ข่าว

หญิงใจบุญ มอบ "แหวนเพชร" ให้วัดยายจั่น จัดกิจกรรมล้วงไห ใน "งานบุญกฐิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงใจบุญ มอบ "แหวนเพชร" ให้ วัดยายจั่น จังหวัดระยอง จัดกิจกรรมล้วงไห ใน "งานบุญกฐิน" ขณะที่ พุทธศาสนิกชนร่วมงานคึกคัก

วันนี้ (23 ตุลาคม 2565) เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดยายจั่น ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง ได้จัด "งานบุญกฐิน" ถวายผ้าไตรจีวรแด่พระสงฆ์ ที่จำพรรษาตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึง วันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 12 ตามหลักพระวินัย โดยภายในงาน นอกจากจะมีพุทธศาสนิกชน แต่งกายชุดพื้นบ้านสวยงาม ทำการแห่กฐิน ฟ้อนรำกันอย่างคึกคัก ยังมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นอีก คือ หญิงสาวใจบุญรายหนึ่ง นำ "แหวนเพชร" มามอบให้กับทางวัดยายจั่น เพื่อนำไปเป็นรางวัล ในการลุ้นกิจกรรมล้วงไห หารายได้เข้าวัด 

 

นางสาวสมฤทัย คุ้มญาติ อายุ 59 ปี หญิงสาวที่นำ "แหวนเพชร" มามอบให้ใน "งานบุญกฐิน" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็น เจ้าของสวนผลไม้ บ้านสวนสมฤทัย ตนเองมักจะร่วมเป็นเจ้าภาพทุกปี หากที่วัดนี้ มีการจัด "งานบุญกฐิน"  ปีนี้ต้องการมอบ "แหวนเพชร" ให้กับทางวัด เพราะต้องการให้ดึงดูดทุกคน ที่มาร่วมงาน ซื้อบัตรลุ้นกิจกรรมล้วงไห เพื่อหารายได้ให้วัด ตนเองกลัวว่าบัตรจะขายไม่หมด จึงเป็นเหตุผลของการทำบุญ ส่วน "แหวนเพชร" วงนี้ ซื้อไว้ 10 ปีแล้ว ขณะนั้นอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ซื้อมาในราคา 40,000 บาท

 

หญิงสาวใจบุญ

ทั้งนี้พบพุทธศาสนิกชน ต่างให้ความสนใจ และยืนต่อแถว เพื่อร่วมกิจกรรมล้วงไหจำนวนมาก โดย พุทธศาสนิกชน อายุ 51 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนอกจากตั้งใจมา "งานบุญกฐิน"  แล้ว ยังได้ร่วมลุ้นรับ "แหวนเพชร" กลับบ้านเป็นรางวัลด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ