ข่าว

รวบคาชายแดน ดาบตำรวจ ขโมย "ปืนหลวง" สภ.ปากเกร็ด กว่า 150 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.เผย รวบแล้ว ดาบตำรวจ ขโมย "ปืนหลวง" สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก คาชายแดน จ.หนองคาย เร่งคุมตัวสอบ บช.ภ.1 ด้าน ผบช.ภ.1 ยอมรับความผิดพลาด เจ้าตัวรับเอาปืนไปจำนำ พบดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 47 รับผิดชอบเรื่องเบิกจ่าย เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หัวหน้าสถานี

ความคืบหน้า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบ "อาวุธปืน"  ที่ข้าราชการ "ตำรวจ" ในสังกัด แต่ละโรงพักเบิก "ปืนหลวง" ไปใช้ และพบว่า อาวุธปืนสวัสดิการของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้หายไป จำนวน 95 กระบอก โดย ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำหน้าที่รับผิดชอบเบิกจ่าย "อาวุธปืน" ได้หลบหนีไป 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานล่าสุด สามารถควบคุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไว้ได้แล้ว โดยจับกุมตัวได้ที่ จ.หนองคาย ใกล้ชายแดน อยู่ระหว่างคุมตัวมาสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของ บช.ภ.1 เอง เบื้องต้นทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน จะต้องมีการตรวจสอบ ปรากฎว่าปืนประจำกาย ที่หายไป เป็นปืนลูกโม่ ออโต้ ที่หายไป จำนวนกว่า 150 กระบอก

เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าตัวเอาปืนจำนวนนี้ไปจำนำ และมีหน้าที่ ถือคลังกุญแจไว้ ซึ่งทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2547 รับผิดชอบเบิกจ่าย "อาวุธปืน" ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หัวหน้าสถานี แล้ว ส่วนด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ศาลได้อนุมัติหมายจับ ข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ” 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ