ข่าว

"เพลิงไหม้" โกดังเก็บสินค้าออนไลน์ บาดเจ็บ 7 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพลิงไหม้" โกดังเก็บสินค้าออนไลน์หลายชนิด ใกล้ซอยราษฎร์บูรณะ 15 มีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย คาดสาเหตุเกิดจาก"ไฟฟ้าลัดวงจร"

\"เพลิงไหม้\" โกดังเก็บสินค้าออนไลน์ บาดเจ็บ 7 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 7 ก.ย.65 ร.ต.ท.วิศรุต บัณฑิตขจร รอง สว.(สอบสวน) สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งเหตุ"เพลิงไหม้"โกดัง ใกล้ซอยราษฎร์บูรณะ 15 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภัทร ศุภกำเนิด ผกก.สน.บางคอแหลม เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 10 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
 

\"เพลิงไหม้\" โกดังเก็บสินค้าออนไลน์ บาดเจ็บ 7 ราย

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารปลูกสร้างด้วยปูน เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ มีประตูเหล็กขนาดใหญ่ด้านหน้า พบแสงเพลิงรุกไหม้เป็นวงกว้าง และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงอยู่นั้น จู่ๆหลังคาด้านบนของตัวอาคาร ได้เกิดทรุดตัวก่อนที่ผนังด้านหลังของอาคาร จะเอนมาทับเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
 

\"เพลิงไหม้\" โกดังเก็บสินค้าออนไลน์ บาดเจ็บ 7 ราย \"เพลิงไหม้\" โกดังเก็บสินค้าออนไลน์ บาดเจ็บ 7 ราย

ด้าน พ.ต.อ.ศุภัทร เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเกิดจาก"ไฟฟ้าลัดวงจร"แล้วเกิดประกายไฟ จนสะเก็ดกระจายไปโดนสินค้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บ"สินค้าออนไลน์"หลายชนิดเช่นหน้ากากอนามัย ม้วนผ้า และสินค้าจากประเทศจีนเป็นจำนวนมาก

 

เบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิต และยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ โดยในวันนี้จะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิด"เพลิงไหม้"ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ