ข่าว

ผู้ช่วยรมว.ยธ.ติดตามผลดำเนินงานกองทุนยุติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรมเรียกประชุมติดตามผลดำเนินงานกองทุนยุติธรรม ก่อนไปพบญาติ"ลัลลาเบล"พริตตี้สาวดับปริศนาแจงสิทธิคดีอาญา

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนยุติธรรม ครั้งที่ 5/2562 ณ ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม 1 ชั้น 9 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ 

ผู้ช่วยรมว.ยธ.ติดตามผลดำเนินงานกองทุนยุติธรรม        

          สำหรับการประชุมดังกล่าว นายมนินธ์ สุทธิวัฒนานิติ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม กล่าวถึงการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจกองทุนยุติธรรม ผ่านกิจกรรมประกวดหนังสั้น ซึ่งนายสามารถให้หามูลการดำเนินการ เมื่อคราวประชุมครั้งที่ 4/2562 ซึ่งนายมนินธ์ ได้ชี้เเจงการดำเนินการที่เคยจัดทำในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นการจัดประกวดหนังสั้น ความยาว 3 นาที หากมีการจัดประกวดขึ้นในปีงบประมาณ 2563 ควรเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมได้ และนอกเหนือจากหนังสั้นแล้ว ถ้ามีการประกวดออกแบบ Infograpic ด้วย จะเป็นเเนวทางที่ช่วยประชาสัมพันธ์หน่วยงานได้อีกช่องทางหนึ่ง

          ด้าน นายสามารถ เน้นย้ำว่า เนื้อหาของหนังสั้นในภาพรวมจะต้องจัดทำตามภารกิจ ของกองทุนยุติธรรม เเละเห็นชอบที่จะให้มีการดำเนินการดังกล่าว เนื่องจากบริบทของสังคมได้เปลี่ยนไป 

ผู้ช่วยรมว.ยธ.ติดตามผลดำเนินงานกองทุนยุติธรรม

          จากนั้น นายมนินธ์ รายงานเพิ่มเติมด้านภาพรวมการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงการประเมินผลการดำเนินการปนะจำปีบัญชี 2562 กองทุนยุติธรรมมีภาพรวมที่มีทิศทางดีขึ้น ค่าคะแนนปัจจุบัน (ณ วันที่ 20 กันยายน 2562) อยู่ที่ 3.506  ขอให้ดำเนินการติดตามการดำเนินงานในส่วนของการช่วยเหลือประชาชน กรณีความเดือดร้อนของชาวนา ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และกรณีการเสียชีวิตที่เรือนจำธัญบุรี ซึ่งกองทุนยุติธรรมได้เร่งประสานสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการในเรื่องการขอรับความช่วยเหลือดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนของการให้ความรู้ทางกฎหมายซึ่งทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ขอมานั้น อยู่ระหว่างดำเนินการประสานขอเอกสารเพิ่มเติม 

          นายสามารถ  กล่าวด้วยว่า ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกท่านที่เร่งดำเนินการตามภารกิจที่ได้มอบหมายอย่างเต็มความสามารถ เเละเห็นผลเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนี้มอบแนวทางในการดำเนินงานโดยเน้นประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ เงินภาษีของประชาชน จะต้องเกิดประโยชน์ การป้องกันย่อมดีกว่าการแก้ปัญหาแน่นอน

ผู้ช่วยรมว.ยธ.ติดตามผลดำเนินงานกองทุนยุติธรรม

          ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงไปช่วยเหลือคดีลัลลาเบล ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยวันนี้ นายสามารถ จะเดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่วัดสะแกงาม หากเข้าหลักเกณฑ์ของผู้เสียหายในคดีอาญา สามารถยื่นขอรับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายได้ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559

ผู้ช่วยรมว.ยธ.ติดตามผลดำเนินงานกองทุนยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ