ข่าว

50 คนยืนมุงไม่ช่วย-ถ่ายคลิปความตายนร.ชายวัย 16

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนวัย 16  ถูกทำร้ายนอนรวยรินบนถนน  เพื่อนวัยเดียวกันอีก 50 คนยืนมองไม่คิดช่วย 



คาซีม มอร์ริส วัย 16 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังถูกแทงที่อก โดยขณะเกิดเหตุ มีวัยรุ่นคนอื่นๆอีกราว 50 คน เห็นเหตุการณ์อยู่ แต่ตำรวจระบุว่า แทนที่พวกเขายื่นมือช่วยเหลือ กลับยืนมองเฉยและอัดคลิปวิดีโอเหยื่อที่ต่อมามีการนำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ 

 


เหตุเกิดในย่านโอเชียนไซด์ นครนิวยอร์ก เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. 

 


พนักงานสอบสวน สตีฟน ฟิตซ์แพทริก จากสำนักงานตำรวจนัสเซา เคาน์ตี แถลงตอนหนึ่ง เมื่อวันอังคารว่า “พวกเขาถ่ายคลิปการตายของเขาแทนที่จะช่วย ซึ่งไม่ควรเป็นแบบนี้ เพื่อนของคุณกำลังจะตาย แต่คุณอยู่นิ่งเฉย และถ่ายคลิป  นี่คือความชั่วร้าย

 

50 คนยืนมุงไม่ช่วย-ถ่ายคลิปความตายนร.ชายวัย 16

 


ประเมินว่าคนที่น่าจะอยู่ในคลิปสลดนี้ เป็นเด็กวัยรุ่นราว 50 60 หรือ 70 คน  ขอให้ผู้เห็นเหตุการณ์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อัดคลิปออกมาให้ข้อมูลตำรวจเพื่อระบุตัวผู้ต้องสงสัย  เด็กบางคนติดต่อให้ข้อมูลแล้ว 

 


เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้จับกุมผู้ใด แต่ฟิตซ์แพทริก มีบุคคลในข่ายเป็นผู้ต้องสงสัย เชื่อว่าเหตุวิวาทและฆาตกรรมมีปมจากเรื่องผู้หญิง  


คีดีมาห์ มอร์ริส พี่สาวของคาซีม บอกนิวยอร์กไทมส์ ว่า เธอเชื่อว่าการทะเลาะวิวาทมาจากเด็กหญิงเกรด 10 คนหนึ่ง ที่ขอให้น้องชายพาไปส่งบ้าน  เพราะอยากยั่วให้แฟนเก่าหึงหวง ก่อนหน้านั้น น้องชายของเธอเคยเล่าว่า ถูกแฟนเก่าของเด็กหญิงคนนั้นขู่ปองร้าย แต่คาซีมไม่ได้คิดอะไรกับเพื่อนหญิง แค่พาไปส่งบ้าน  

 


พี่สาวกล่าวด้วยว่า น้องชายของเธอเป็นคนอ่อนโยนและสนุกสนาน เป็นเพื่อนกับทุกคน 

 


ผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขอไม่เปิดเผยชื่อ เล่าว่า คาซีมถูกคนกลุ่มหนึ่ง เป็นเด็กราว 15 คนนั่งใกล้ร้านอาหารจีน ดักรอทำร้าย  
ตำรวจกำลังตามหาผู้ต้องสงสัย  6-7 คน ซึ่งมีรายงานว่ามาจากคนละโรงเรียนแต่น่าจะรู้จักกันหมด 

 

( คำเตือนคลิป : มีภาพสะเทือนใจ ) 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ