ข่าว

ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง ในร้านทองเยาวราช กลางตลาดเนื่องจำนง บ้านบึง ชลบุรี ใช้ปืนบังคับให้เจ้าของร้านหยิบทองใส่ถุงพลาสติกที่เตรียมมา ได้ทองไป 13 บาท

 

18  กันยายน 2562  พันตำรวจเอกทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองภายในร้านทองเยาวราช สาขาหนองชาก เลขที่ 1/80  หมู่ 2  ตำบลหนองชาก  อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี   

 

ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทอง

 

พบนายณัฐวุฒิ และนางธีรพร ศิริรัตนกุลชัย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทอง อยู่ในท่าทีตกใจยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านที่บันทึกเอาไว้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดู โดยภาพจากกล้องดังกล่าวบันทึกได้เวลา 15.56 นาที ได้มีคนร้ายเป็นชายหนึ่งรายอายุประมาณ 20-30ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ170 เซ็นติเมตร ใส่หมวกแก๊ปสีขาวไนกี้ สวมเสื้อยีนส์กางเกงยีนส์ มีหน้ากากอนามัยคาดปิดบังใบหน้าเข้ามาในร้าน

 

ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทอง

 

ก่อนที่จะยื่นกระดาษส่งให้ตนเอง โดยข้อความที่เขียนมีว่า “ อย่าส่งเสียงดัง เอาทอง – เงินสดใส่ถุง ทองเป็นของร้าน ชีวิตเป็นของคุณ ไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน” เมื่อตนเองได้อ่านข้อความคนร้ายก็ได้ส่งถุงพลาสติกมาให้ก่อนที่จะควักปืนออกมา เมื่อตนเองเห็นจึงหันหลังหยิบทองจากถาดโชว์ที่อยู่ด้านหลังให้โดยคนร้ายเป็นคนออกคำสั่งว่าเอาเส้นใหญ่ๆ โดยได้ทองไปจำนวนทั้งหมด 13 บาท แยกเป็น สร้อยคอ 5 บาท 1 เส้น 4 บาท 1 เส้น 3 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 บาท 1 เส้น    

 

ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านทอง

 

หลังจากนั้นคนร้ายจึงได้บอกให้ตนเองส่งทองที่อยู่ในถุง พร้อมกับบอกว่า “ขอโทษนะพี่ ผมมีความจำเป็น ให้ผมหนีไปก่อนค่อยแจ้งตำรวจ “ ขณะนั้นตนเองไม่กล้าขัดขืน ได้แต่ยืนมองตารมคนร้ายที่ออกจากร้านมาทางด้านซ้าย พอตั้งสติได้จึงดูทิศาทางที่คนร้ายหลบหนี  เห็นคนร้ายเดินเข้าไปในซอก และดูกล้องจากอีกมุม คนร้ายขี่ จักรยานยนต์หลบหนีออกมาทางด้านหลัง ที่เชื่อมต่อกับลานตลาดนัดคลองถม ตนเองจึงรีบตะโกนเรียกภรรยาให้มาที่หน้าร้าน และรีบขับรถตามไปยังทิศทางที่คนร้ายหลบหนี โดยคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าเซ่เว่น

 

หน้าตลาดสดเนื่องจำนงค์ ตนเองไม่ได้หยิบโทรศัพท์มาด้วยจึงไม่สามารถติดต่อใครได้ ได้เพียงแค่ขับรถติดตามคนร้ายห่างๆ ลักษณะล่าสุดคือคนร้ายได้เปลี่ยนสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบแทนหมวกแก๊ป ขับขี่รถจักรยานยนต์  มุ่งหน้าเข้าสี่แยกบ้านบึงพัฒนา ก่อนที่จะเข้าสู่ถนนสาย 3138 บ้านบึง – คลองกิ่ว และเลี้ยวเข้าไปยังสุสานมังกรในเขตเทศบาลตำบลบ้านบึง    

 

นายณัฐวุฒิ ผู้เสียหายยังกล่าวต่อไปอีกว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุคนร้ายได้เดินผ่านหน้าร้านหนึ่งรอบ ขณะนั้นมีลูกค้าที่มาใช้บริการหนึ่งคนพอลูกค้าออกจากร้านคนร้ายได้เข้ามา แต่ตนไม่เปิดประตูให้ คนร้ายจึงขยับผ้าปิดปากลงเล็กน้อย ตนจึงเปิดประตูให้เมื่อคนร้ายเข้ามาก็สอบถามว่า ทอง 1 บาทขายได้ราคาเท่าไหร่ ตนเองก็บอกว่าให้เอามาดูก่อน ภายหลังคนร้ายบอกว่าทองอยู่ที่รถ จึงเดินออกจากร้านไป ผ่านไปราว 10 นาที จึงเข้ามาก่อเหตุอย่างที่เห็น

 

 

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ