ข่าว

เหยื่อแชร์ลูกโซ่ร้องผู้ช่วยรมต.ยธ.เร่งรัดคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่สูญเงิน 40 ล้านบาท ตบเท้าเข้าร้องผู้ช่วยรัฐมนตรียุติธรรมช่วยเร่งรัดคดี

          กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย ที่ถูกหลอกให้ลงทุนแชร์ไวน์ มูลค่าเสียหายกว่า 40 ล้านบาท เข้ายื่นหนังสือถึง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยเร่งรัดคดีและติดตามความคืบหน้า

เหยื่อแชร์ลูกโซ่ร้องผู้ช่วยรมต.ยธ.เร่งรัดคดี          

          โดยนายสามารถได้รับฟังปัญหาประชาชนที่โดนหลอกลวง หลังจากได้รับมอบหมายจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ดูแลเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนให้ได้รับความยุติธรรมอย่างเร่งด่วน ในทุกคดี โดยเรื่องนี้มี นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร  รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังปัญหาประชาชนในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ที่ชั้น 3 ห้องประชุมไชยานุกิจ กระทรวงยุติธรรม โดยแบ่งรายละเอียดได้ดังนี้
          1.คดีที่ผู้สียหายได้มีการแจ้งความไว้แล้วคดีไม่คืบหน้าผู้เสียหายจึงเขียนคำร้องให้กระทรวงยุติธรรมติดตามทวงถามความคืบหน้าในเนื้อสำนวนในคดีอาญาที่ผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อได้ถูกหลอกลวงไป
          2.เรื่องหนี้สินที่ผู้เสียหายตกเป็นหนี้กับสถาบันการเงินทางศูนย์ไกล่เกลี่ย สังกัดกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพดำเนินการเจรจาในการผ่อนชำระเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน  ตามบัญชาของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เร่งให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม และอำนวยความยุติธรรมของประชาชนอย่างรวดเร็ว ตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เน้นย้ำให้ช่วยประชาชนให้เข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม 

เหยื่อแชร์ลูกโซ่ร้องผู้ช่วยรมต.ยธ.เร่งรัดคดี

          ทั้งนี้ นายสามารถ กล่าวว่า ยุติธรรมพึ่งได้ประชาชนยิ้มออก นั้น  ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  ได้มีการยกร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในลักษณะแชร์ลูกโซ่แล้ว ก็ขอให้ประชาชนช่วยติดตามและเข้าร่วมเวทีเสวนาในการหารือตามจังหวัดต่างๆ เพื่อดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฏหมายให้ทันยุคทันสมัยและบังคับใชปกป้องประชาชนไดตามนโยบายของรัฐบาลทั้งการให้ช่วยเหลือประชาชน ปัญหาของแชร์ลูกโซ่นั้น ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด  เคยให้เป็นวาระแห่งชาติตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.60 มีคำสั่งสำนักนายกที่ 253/60 โดยมีการสั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิฯ เป็นหน่วยงานนึงที่ต้องมาช่วยอำนวยความยุติธรรมให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนด้วย

เหยื่อแชร์ลูกโซ่ร้องผู้ช่วยรมต.ยธ.เร่งรัดคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ