ข่าว

ยุติธรรมเร่งช่วยหนุ่มร้องถูกแบงก์โกงสูญ8ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.ยุติธรรมเร่งดำเนินการช่วยเหลือหนุ่มปืนเสาไฟสูง 10 เมตร ขอความเป็นธรรมถูกแบงก์ปลอมลายเซ็นสูญเงิน 8.3 ล้านบาท

          จากรณี นายเอกวิชช์ เกษเจริญ ซึ่งเคยเข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อร้องขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกพนักงานธนาคารรับแห่งหนึ่งปลอมลายเซ็น ทำให้เงินของตนเองหายไปจากบัญชีเป็นจำนวนเงิน 8.3 ล้านบาท และก่อนหน้านี้ยังเคยได้ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 10 เมตร ขึ้นไปติดป้าย พร้อมไลฟ์สดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ไม่ได้รับความช่วยเหลือในการติดตามเงินดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 11 แต่ยังไม่ได้เงินคืนและเดือดร้อนอย่างที่สุด

          ล่าสุดวันที่ 16 กันายน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้ นายวิเชียร ไชยสอน หัวหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้อย่างเร่งด่วน โดยทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังว่า เรื่องร้องทุกข์ของผู้เสียหายรายนี้เป็นอย่างไร และมีความคืบหน้าเกี่ยวกับธนาคารกรุงไทยอย่างไรบ้าง โดยมีประเด็นที่ 1 คือ เรื่องความเดือดร้อน และประเด็นที่ 2 เรื่องของหนี้ที่ผู้เสียหายได้มีการกู้สถาบันการเงินแล้วนำบ้านไปจดจำนอง ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเกี่ยวข้องอย่างทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพไปดำเนินการไกล่เกลี่ย ส่วนเรื่องของกองทุนยุติธรรมที่จะช่วยจัดหาทนายในการดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายโดยให้มีการเสนอขึ้นมาภายใน 2 สัปดาห์

ยุติธรรมเร่งช่วยหนุ่มร้องถูกแบงก์โกงสูญ8ล้าน

          ทั้งนี้สำหรับเรื่องดังกล่าว ทางหัวหน้าศูนย์ร้องทุกข์ได้รับเรื่องของผู้เสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเร่งด่วนให้ทันท่วงที ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ต้องอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนอย่างเท่าเทียมและรวดเร็ว ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นห่วงความเดือดร้อนของประชาชนทุกคน ซึ่งเรื่องนี้เคยเป็นข่าวดังมาแล้ว แต่ก็เงียบหายไป จึงเกิดความเป็นห่วงและเร่งรัดช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้ ให้รับความยุติธรรมคืนมาตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายได้ความยุติธรรมคืนมาตามข้อเท็จจริง ตามพยานหลักฐานที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ