ข่าว

ดีเอสไอจ่อแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ชุดอุ้ม"บิลลี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดี"บิลลี่"คืบ ดีเอสไอพร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ชุดสอบสวนนัดประชุมตรวจสำนวนอีกรอบ

 

15 กันยายน 2562 แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ จะเรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวน 

 

ทั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 เพื่อยืนยันข้อมูลที่ระบุว่านายบิลลี่ไม่ได้รับการปล่อยตัวจากชุดจับกุม อีกทั้งยังมีข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ที่ระบุในสำนวนเช่นเดียวกันเรื่องนายบิลลี่ไม่ได้รับการปล่อยตัว


แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้พยานหลักฐานในสำนวนคดีมีเพียงพอที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องต้องสัยมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ทางผู้บริหารของดีเอสไอต้องการความรัดกุมในทางคดี จึงสั่งการให้ขุดสอบสวนกระจายลงพื้นที่เพื่อสอบปากคำพยานเพิ่มเติมและรอผลตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการจากทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ฆ่าคนตาย ปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

 

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า คณะพนักงานสอบสวนที่มีอัยการสำนักการสอบสวนมาเข้าร่วมสอบสวน ได้เสนอให้ออกหมายเรียกกลุ่มบุคลมาที่เกี่ยวข้องมาแจ้งกล่าวหา หรือออกหมายจับได้แล้ว เนื่องจากพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว แต่ทางดีเอสไอเห็นว่าบุคคลดังกล่าวมีหน้าที่การงานและมีตำแหน่งราชการระดับสูง ตามขั้นตอนจึงควรจะออกหมายเรียกก่อน หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนโดยไม่มีสาเหตุอันสมควร จึงจะขออนุมัติศาลออกหมายจับ
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ