ข่าว

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาถรรพ์ศุกร์ 13 ฝ่ายปกครองจู่โจมจับผับเด็กติ่งหู CLUB 64 กลางเมืองสุโขทัย พบปล่อยเยาวชนท่องราตรี 154 คน ทำประตูลับไว้ให้หนีเวลาถูกตรวจ ชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี

 

                  เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2562 กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วย นายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ พระเพชร ปัองกันจังหวัดสุโขทัย และพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ CLUB 64 ต้ังอยู่ ซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้านจำนวนมาก และยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

 

 

                  สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากครูและผู้ปกครองว่า สถานบันเทิงดังกล่าว ทำผิดกฎหมาย ปล่อยเด็กเยาวชนเข้าใช้บริการ และเปิดเกินเวลา จากนั้นกรมการปกครองจึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนพบว่า ร้าน CLUB 64 มีลักษณะเป็นผับที่เข้มงวดตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ ซึ่งผับแห่งนี้ไม่ได้ให้ความสาคัญกับอายุของบุคคลผู้เข้าใช้บริการแต่อย่างใด กลับปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ากว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก  มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด มีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเต้นภายในร้าน ถึงแม้ว่าภายในร้านจะมีการติดป้ายว่า “ห้ามลุกเต้น” ก็ตาม โดยคาดว่าทางร้านเขียนไว้เพื่อเป็นการเลี่ยงกฎหมายให้ไม่เป็นสถานบริการ เพราะร้านนี้ไม่มีใบอนุญาต ทั้งๆที่ในร้านไม่มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งแต่อย่างใด และลักษณะการเล่นเพลงในร้าน เป็นเพลงแนวแดนซ์ ลูกค้าส่วนใหญ่ จะเต้นไปตามจังหวะเสียงเพลงเป็นปกติ โดยที่ทางร้านไม่ได้มีการห้ามปรามหรือตักเตือน

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

                  กระทั่งต่อมาสายลับพบนักเที่ยวในผับส่วนมากเป็นเด็ก นอกจากนี้โครงสร้างภายในผับได้มีการจัดทำทางหนีทีไล่เป็นประตูลับ จำนวน ถึง 2 แห่ง โดยพนักงานร้านจะจัดโซนให้เด็กอยู่ใกล้กับบูทดีเจ ติดกับประตูลับดังกล่าว เพื่อให้เด็กในผับสามารถหลบหนีออกด้านหลังร้านได้รวดเร็ว หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจับกุม

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

                  เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจึงวางแผนปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย โดยเตรียมกำลังพร้อมปฏิบัติการตั้งแต่กลางดึกวันที่ 13 ต่อเนื่องวันที่ 14 กันยายน กระทั่งเวลา 00.30 น. ทันทีที่สายลับส่งสัญญาณความพร้อม ชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในร้านพบนักเที่ยวจำนวนหลายร้อยคนกำลังเต้นอย่างเมามันตามจังหวะของเสียงดนตรี พอนักเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ภายในผับเกิดโกลาหล เด็กหลายคนพยายามจะหลบหนีออกทางประตูลับด้านหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยส่งเจ้าหน้าที่ปิดล้อมประตูลับไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสั่งให้เปิดไฟแสงสว่าง ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

 

                  จากการตรวจสอบภายในร้าน พบนักเที่ยวทั้งหมด จำนวน 260 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ จำนวน 154 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 15 ปี จึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

                  นอกจากนี้ยังมีมีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 22 คน จึงส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุโขทัยดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ ขณะเดียวกันระหว่างตรวจสอบภายในร้านยังพบยาเสพติด ตกอยู่ประกอบด้วย ซองยาเค จำนวน 2 ซอง และยาบ้าจำนวนหนึ่งโดยมีนายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี มาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวและแจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 3.ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย 4.ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และ 5.ร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

                  ด้าน นายรณรงค์ กล่าวว่า กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผู้ประการการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก สถานบันเทิงไม่สามารถปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการได้ ซึ่งสถานที่เหล่านี้ ไม่สมควรให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการหรือใช้เป็นที่มั่วสุม เพราะเป็นต้นทางนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นตามมากมายมาย เช่น สถานที่แห่งนี้ ยาเสพติดเริ่มแพร่ระบาดสู่เยาวชน เป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมอื่นตามมา ฉะนั้นเพื่อมิให้สถานบริการเป็นแหล่งกระทำผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ถูกต้อง เพราะหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายแล้ว จะส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

                  ทั้งนี้เนื่องจาก ร้าน CLUB 64 กระทำผิดกฎหมายโดยชัดแจ้ง หลังจากนี้พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

 

 

บุกจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว 154 คน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ