ข่าว

แม่ขอความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวอกแม่ โร่ขอความเป็นธรรม ผบ.ตร. หลังลูกตาย พร้อมวอนออกคำสั่งเปิดคลิปวงจรปิด

 

              จากกรณีนายฉัตรชัย กัณหา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธมีด บุกรุก ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอำเภอธัญบุรี แต่ผู้ต้องหาได้เสียชีวิตลงระหว่างถูกฝากขังเพียงไม่ถึง 7 วัน โดยตามร่างกายมีบาดแผลหลายแห่ง เหมือนถูกทำร้าย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

แม่ขอความเป็นธรรม

 

 

 

              ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2562 นางนอม กัณหาบุตร มารดาของนายฉัตรชัย กัณหาบุตร และญาติๆ พร้อมด้วย นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้มีคำสั่งให้ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ส่งคลิปภาพนิ่ง และกล้องวงจรปิด ขณะส่งตัวนายฉัตรชัย (ผู้เสียชีวิต) ไปยังศาลจังหวัดธัญบุรี ให้กับมารดาของผู้ตาย และให้ สภ.ธัญบุรี ออกหมายเรียกคลิปและภาพนิ่ง จากกล้องวงจรปิดในคืนวันที่ 20 ส.ค.2562 ต่อเนื่องถึงวันที่ 21 ส.ค. 2562 ว่ามีใครทำร้ายนายฉัตรชัย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และกล้องวงจรปิดในวันที่ 25 ส.ค. 2562 ณ.ห้องพยาบาล และกล้องวงจรปิด ขณะนำตัวนายฉัตรชัย ออกจากเรือนจำ มอบให้แก่มารดาของผู้ตาย รวมทั้งหนังสือใบชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาหลักฐานว่าใครเป็นคนทำร้ายให้นายฉัตรชัย เสียชีวิต เพื่อให้ความกระจ่ายแก่ญาติของผู้ตาย และจะได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตัวจริงตามกฎหมายต่อไป โดยมี พ.ต.อ.วิชัย ศรีศีลศิริกุล รอง ผบก.กช. ในฐานะเวรอำนวยการประจำวัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบหนังสือไว้เพื่อเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

 

 

แม่ขอความเป็นธรรม

 

 

              นายวรกร กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตาย ซึ่งหลังจากที่นายฉัตรชัย เสียชีวิต ตนได้มีหนังสือไปถึงกรมราชทัณฑ์ , สภ.ธัญบุรี, แล สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอภาพกล้องวงจรปิด ในช่วงก่อนเกิดเหตุและวันที่นายฉัตรชัย เสียชีวิต แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งนี้ ผลชันสูตรพลิกศพการตายจากแพทย์ระบุว่า มีเลือดออกในสมอง จากการถูกเอาศีรษะเคาะที่ผนังหลายครั้ง ทำให้เคลือบแคลงใจว่า ผู้ตายอาจถูกทำร้ายร่างกายหลังจากเข้าไปอยู่ในเรือนจำ อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้(4 ก.ย.) เวลาประมาณ 09.30 น. ตนจะเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมที่กรมราชทัณฑ์ต่อไป

 

 

แม่ขอความเป็นธรรม

 

 

 

              ด้านนางนอม กัณหาบุตร กล่าวว่า วันที่ลูกชายอยู่ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ยังเดินและเขียนหนังสือได้ตามปกติ รวมถึงมีบาดแผลแค่บริเวณศีรษะเท่านั้น แต่เมื่อตนไปรับศพพบว่าลูกชายมีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย จึงคาดว่าลูกชายจะถูกทำร้ายตอนที่อยู่ในเรือนจำ

 

 

แม่ขอความเป็นธรรม

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายฉัตรชัย ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม เนื่องจากได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนายฉัตรชัย ฐานก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เนื่องจากใช้อาวุธมีดฟันเข้าบริเวณศรีษะ หน้าอก และกลางหลังของนายปรีชา มุ่งเงิน อายุ 50 ปี และยังวิ่งเข้าไปทำร้ายประชาชน รวมถึงทำลายทรัพย์สินในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกด้วย โดยนายฉัตรชัย อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง จึงทำให้ชาวบ้านต้องเข้าล้อมจับและทำร้าย นายฉัตรชัย เพื่อทำการควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัวนายฉัตรชัย ซึ่งนายฉัตรชัย ก็ได้รับว่าตนได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายนายปรีชา ให้ได้รับบาดเจ็บจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และนำตัวเข้าควบคุมต่อไปยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี

 

 

แม่ขอความเป็นธรรม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ