ข่าว

ญาติติดใจเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย กรณีญาติติดใจการเสียชีวิต

 

               3 ก.ย. 62  ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีญาติของผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังในเรือนจำ พื้นที่ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ติดใจในการเสียชีวิตของผู้ต้องในในเรือนจำ เนื่องจากมีร่องรอยการทำร้าย ว่า

 

 

 

               ขณะนี้ได้รับรายงานจากผู้กับกำการสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี ว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.20 น. ของวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำดังกล่าวได้เข้าแจ้งกับตำรวจธัญบุรี ว่ามีผู้ต้องขังมีอาการป่วยหมดสติ มีน้ำมูกน้ำลายออกจมูกและปาก ก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลธัญบุรี ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังทราบเรื่องทางพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย แพทย์ , พนักงานอัยการ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพและทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุประกอบคดี ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป พร้อมส่งศพไปชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายโดยละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ ในขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิต

               พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวอีกว่า ส่วนระยะเวลาในการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพนั้น พนักงานอัยการร่วมกับพนักงานสอบสวน ทำสำนวนชันสูตรพลิกศพให้เสร็จภายใน 90 วัน และ ขณะนี้ได้ทำหนังสือขออนุญาตเข้าดูภาพและถอดภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องคุมขังและจุดที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมีระดับ รองผู้บังคับการ เป็นหัวหน้าคณะ เพื่อทำสำนวนสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพ ตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สามารถตอบคำถามสังคมได้

 

 

 

               พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวต่อไปว่า หากทางญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะมายื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นสิทธิของผู้ร้อง อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานที่ตรงไปตรงมา และยึดหลักของความถูกต้อง โดยปฏิบัติตามหลักของกฎหมายอยู่แล้ว นอกจากนี้ทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพในระหว่างควบคุมของเจ้าหน้าที่ ด้วยความรอบคอบ สอบสวนให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ