ข่าว

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนากองปราบฯครบรอบปีที่ 71

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" ร่วมพิธีวันสถาปนากองบังคับการปราบปราม ครบรอบปีที่71 พร้อมมอบโล่รางวัลเกียรติยศ ตำรวจดีเด่น 18 นาย เผยกองปราบปราม เป็นความภูมิใจของ สตช.

 

          ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ย. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ครบรอบปีที่ 71 โดยมี พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป.ให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน นอกจากนี้ภายในงานยังมีอดีตผู้บังคับบัญชา และบรรดาแขกผู้มีเกียรติ อาทิ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์, พล.ต.ต ประยนต์ ลาเสือ เข้าร่วมพิธีในการนี้ด้วย

 

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนากองปราบฯครบรอบปีที่ 71

 

          พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า ความสงบสุข ประโยชน์ที่สังคมและพี่น้องประชาชนจะได้รับ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมา ก็เน้นย้ำ ดังนั้น เรื่องของการนำพาคนดีมาเป็นหัวหน้าหน่วย เป็นเรื่องผู้บังคับบัญชาระดับสูงตระหนัก เมื่อมีคนที่มีฝีมือก็จะเป็นที่ไว้วางใจ เรื่องของการคุ้นคน คุ้นภารกิจ คุ้นสถานที่ เป็นเรื่องที่ต้องมีความต่อเนื่อง มีการสะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ถึงจะรู้อะไรต่างๆ ได้กระจ่าง นำหน่วยได้ดี ตนก็พยายามจะทำตรงนี้ จากนั้นเปิดวีดีทัศน์ประวัติกองปราบปรามพอสังเขป

 

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนากองปราบฯครบรอบปีที่ 71

 

           ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินตรวจกองเกียรติยศ จากนั้นจึงมีการมอบโล่รางวัลเกียรติยศสำหรับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น 18 นาย

 

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนากองปราบฯครบรอบปีที่ 71

       

 

           พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า กองปราบปรามเป็นหน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน อันเนื่องมาจากการทุ่มเททำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกองปราบ คือความภาคภูมิใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพิธีในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจต่อไป

 

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนากองปราบฯครบรอบปีที่ 71

 

          สำหรับพิธีการในช่วงเช้านั้น ได้มีพิธีสงฆ์และพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.ป.โดย พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการและมีการมอบทุน “บุตรดีศรีกองปราบ” ให้กับบุตร-ธิดาของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่มีผลการเรียนดี รวม 250 ทุน ทั้งนี้ยังมี ด.ญ.พิชญาภา งามสุวิชชากุล หรือ น้องแพร อายุ 12 ปี และ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี บุตรสาว พ.ต.ต. จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก. (สอบสวน) กก. 2 บก.ป. ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต ร่วมรับทุนการศึกษา

 

ผบ.ตร. ร่วมพิธีวันสถาปนากองปราบฯครบรอบปีที่ 71

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ