ข่าว

วูบดับ หนุ่มใหญ่เก็บเห็ดเลี้ยงครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  หนุ่มใหญ่ขึ้นภูเขา ออกไปเก็บเห็ดเลี้ยงครอบครัว วูบเสียชีวิตกลางป่า กู้ภัยออกนำร่างกลับลงมาประกอบพิธี

 

1 กันยายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านดงบาก ต.นิคมพัฒนา อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีประชาชนที่ไปหาเห็ดพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลานหิน บนภูเขาภูเก้า ห่างจากหมู่บ้าน ขึ้นไปประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร  

 

จากนั้น ร.ต.อ.วรพงษ์ ศิริพงศ์วรนาถ รอง สว.(สอบสวน)  สภ.โนนสัง , แพทย์เวรโรงพยาบาลโนนสัง , อาสากู้ภัยโนนสัง เดินทางออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางขึ้นภูเขาเป็นทางลาดชัน ต้องใช้ความระมัดระวัง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงถึงที่เกิดเหตุ  พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายหนูญวน  สาผุยคำ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 2 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู นอนหงาย ในมือถือมีดปาดเห็ด ตามตัวมีมดกัดข้าง ๆ ตัว พบตะกร้าเห็ดล้มคว่ำอยู่  ตามร่างกายไม่พบบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย  

 

 วูบดับ   หนุ่มใหญ่เก็บเห็ดเลี้ยงครอบครัว

 

สอบถามภรรยาผู้ตายได้เล่าว่านายหนูญวนฯ เป็นเสาหลักของครอบครัว  ออกไปหาเห็ดบนเขาลงมาขายอยู่เป็นประจำ แล้วจะกลับเข้าบ้านช่วงค่ำๆ แต่วันนี้กลับช้าผิดสังเกต  จนมีญาติมาแจ้งว่าสามีเสียชีวิตแล้ว   และก่อนออกจากบ้านวันนี้นายหนูญวนฯ สามีบอกว่ารู้สึกแน่นหน้าอก ภรรยาได้ห้ามไม่ให้ออกไป  หาเห็ดแต่นายหนูญวน บอกว่าไหวอยู่ไม่เป็นอะไรมาก  สาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าอาจเกิดจากอาการวูบหน้ามึดลื่นล้มศรีษะกระแทกพื้นไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แล้วหัวใจวาย  ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึ่งได้มอบร่างนำกลับไปจ.หนองบัวลำภู  ประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

 

ข่าว / ภาพ วรรธนะ ทองดี 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ