ข่าว

เสือ ดุสิต รอดคุก ศาลตีประกัน 6 หมื่น ใส่กำไลEM

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง "เสือ ดุสิต" -เพื่อนรวม 4 คน หลัง ตร.ฝากขัง 2 ข้อหา ญาติยื่นประกันพร้อมขอใส่กำไล EM ศาลตีวงเงิน 6 หมื่น ผตห.ที่4 ไม่มีญาติประกัน นอนเรือนจำ

 

          เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน ฉายา "เสือ ดุสิต" อายุ  33 ปี , นายวัชระ มากจงดี อายุ 22 ปี , นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร อายุ 20 ปี , นายสัมภาษณ์​ โสภี อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่  1-4 คดีร่วมกันปล้นในบ่อนพนันไฮโล ย่านสะพานใหม่ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. - 6 ก.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลการพิมพ์รอยนิ้วมือ จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร กับผลตรวจอาวุธปืนบีบีกัน โดยศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

 

          ขณะที่ญาติของ นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต , นายวัชระ , นายอนนต์เศรษฐ์ ผู้ต้องหาที่ 1-3 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว พร้อมแจ้งความประสงค์ขอติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ หรือกำไลข้อเท้า EM  ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยตีราคาคนละ 60,000 บาท พร้อมให้ติดกำไลข้อเท้า EM  

 

          ส่วน นายสัมภาษณ์ ผู้ต้องหาที่ 4 เมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่มีญาติหรือบุคคลใดมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัว นายสัมภาษณ์ ผู้ต้องหาที่ 4 ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการนำตัวมาฝากขังนั้น ปรากฏว่ามีกลุ่มเพื่อนของผู้ต้องหาจำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจด้วย และเมื่อทราบว่าได้ประกันตัวก็รีบเข้าไปแสดงความยินดี

 

          โดยพฤติการณ์ตามคำร้องฝากขัง สรุปว่า เมื่อ 23 ส.ค.62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวก ได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล กับนายมานิตย์  (สงวนนามสกุล)ผู้เสียหาย ที่มี น.ส.ปัญภรณ์ อินทรจันทร์ เป็นเจ้ามือ ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.พหลโยธิน 50 แยก 1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ต่อมาผู้ต้องหาที่ 1 กับพวก เล่นการพนันเสียเงินด้วยความโมโห นายสัมฤทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 1 กับนายวัชระ ผู้ต้องหาที่ 2 ชักปืนพกสีดำบีบีกัน ออกมาถือไว้

 

          ส่วน นายอนนต์เศรษฐ์ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายสัมภาษณ์ ผู้ต้องหาที่ 4 ได้ยืนคุมเชิง ก่อนตะโกนบอกคนไม่เกี่ยวข้องออกไป แล้ว นายสัมฤทธิ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 กับนายสัมภาษณ์ ผู้ต้องหาที่ 4 ได้ไปหยิบเงินบนโต๊ะที่เล่นพนันจำนวน 12,000 บาทออกมา โดยนายมานิตย์ ผู้เสียหาย พยายามเข้าไปเจรจา จึงทราบว่านายสัมฤทธิ์ฯ กับพวกเสียเงินในการเล่นการพนันไฮโล จำนวน 15,500 บาท ผู้เสียหายจึงมอบเงินเพิ่มให้อีก จำนวน 3,500 บาท รวมเงินที่ผู้ต้องหากับพวกเอาไปเป็นจำนวน 15,500 บาท ก่อนจะแยกย้ายกัน ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมยึดของกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และร่วมกันกระทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.340 วรรคสอง , 392  ประกอบมาตรา 83 ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ