ข่าว

(คลิป) ระทึก ฝรั่งลืมปิดวาล์ว แก๊สระเบิดเจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกย่านราชปรารภ หนุ่มนักดนตรีต่างชาติลืมปิดวาลว์ก่อนออกจากห้องพัก ทำให้รั่วไหลทั่วห้อง กลับมาเปิดเตาจนเกิดแรงระเบิดสะเทือน เจ็บ 2

 

          วันที่ 16 สิงหาคม ร.ต.อ.สหชัย มณฑา รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดงรับแจ้งเหตุแก๊สระเบิดภายในห้องพักเลขที่ 331 ชั้นที่ 3 ภายในอพาร์ทเม้นท์ประทุมคอร์ท เลขที่ 85/8 ซอยราชปรารภ 12 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่อีโอดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

 

(คลิป) ระทึก ฝรั่งลืมปิดวาล์ว แก๊สระเบิดเจ็บ 2

 

          จุดเกิดเหตุเป็นห้องพักสูง 6 ชั้น โดยที่บริเวณชั้น3 หน้าห้องพบประตูหลุดออกมา ข้าวของเสียหาย พบว่าถังแก๊สขนาดหนัก 15 กิโลกรัม ไม่เสียหาย โดยวาล์วถูกปิดไว้แล้ว นอกจากนี้ยังพบร่องรอยหน้าต่างกระเด็นตกลงมาที่พื้น กระจกแตกละเอียด แรงระเบิดทำให้เสื้อผ้าคนอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่ตากไว้กระเด็นไปตกที่สายเสาไฟ ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายโรนัลด์ พอล โคล อายุ 59 ปี สัญชาติอเมริกา ถูกสะเก็ดระเบิดของถังแก๊ส ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา มีอาการแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลบีเอ็นเอช ย่านสีลม อาการปลอดภัย และนางวราพร สินสุพรรณ อายุ 48 ปี พักอยู่ฝั่งตรงข้ามของอาคารเกิดเหตุโดนเศษกระจกกระเด็นใส่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

(คลิป) ระทึก ฝรั่งลืมปิดวาล์ว แก๊สระเบิดเจ็บ 2

 

          นอกจากนี้แรงระเบิดทำให้หลังคาบ้านฝั่งตรงข้ามอาคารเกิดเหตุ รวมถึงรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ ทะเบียน 2กง1920 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามได้รับความเสียหายเล็กน้อย     

 

 

(คลิป) ระทึก ฝรั่งลืมปิดวาล์ว แก๊สระเบิดเจ็บ 2

 

          สอบสวนนายอารีย์ศักดิ์ หาผลทรัพย์ อายุ 78 ปี เจ้าของห้องเกิดเหตุให้การว่า นายโรนัลด์เป็นนักดนตรีมาขอเช่าห้องได้ปีกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายโรนัลด์กลับมาที่ห้อง หลังจากเข้าไปในห้องได้เพียง1นาที ก็ระเบิดดังขึ้น ประตูกระเด็นออกมา ทางนายโรนัลด์เดินออกมาในสภาพมึนงง มีคนเข้าไปดูช่วยพาตัวส่งโรงพยาบาล และเข้าไปดับวาล์วแก๊สเรียบร้อยแล้ว       

 

(คลิป) ระทึก ฝรั่งลืมปิดวาล์ว แก๊สระเบิดเจ็บ 2

 

          ด้าน พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและรายงานการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ. ทราบว่าสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้เกิดจาก นายโรนัลด์ ผู้พักอาศัยห้องที่เกิดเหตุได้ลืมปิดวาล์วแก๊สตอนออกจากห้องพักไป ซึ่งทำให้เกิดมีแก๊สรั่วไหลไปทั่วตัวห้อง ก่อนที่จะกลับเข้ามาและกำลังจะเปิดเตาเพื่อทำอาหารก่อนเกิดแรงระเบิดจนเป็นเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามจะต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมดก่อนดำเนินการต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ