ข่าว

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. จับกุมแก๊งหลอกลวงคนมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

               ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่อง การควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุ กับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

 

 

 

               สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำโดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม. , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.วิญญู อำนวยสมบัติ รอง ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.วัชรพล กาญจนกันทร ผกก.1 บก.สส.สตม. ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.เทวกฤต มณีรัตน์ รอง ผกก.1 บก.สส.สตม. และ จนท.กก.1 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้

               ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายชาวอินเดีย ได้เข้าไปอ่านข้อมูลในเว็บเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ TESCO MAN POWER PVT Ltd Thailand ซึ่งเป็นเว็บเพจเกี่ยวกับการช่วยเหลือชาวอินเดียเพื่อมาทำงานในประเทศไทย ซึ่งผู้เสียหายได้ติดต่อกับผู้ดูแลเว็บเพจและได้พูดคุยกันจนเหลือเชื่อ และได้บินมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 62 และเมื่อมาถึงประเทศไทย กลุ่มคนร้ายได้นัดพบผู้เสียหายที่ย่านสุขุมวิท ซึ่งกลุ่มคนร้ายมากันจำนวน 2 คน ได้หลอกผู้เสียหายว่า ต้องไปพักรอที่พัทยาระหว่างดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารใบอนุญาตทำงาน จากนั้นคนร้าย 2 คน และผู้เสียหาย ได้นั่งรถยนต์ออกจากกรุงเทพมหานคร เพื่อไปพัทยา แต่ในระหว่างทางคนร้ายผู้ขับขี่ได้ออกนอกเส้นทางไปยังเส้น หนองแหนะ - บ้านห้วยพลู ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

 

               ทันใดนั้น คนร้ายคนที่ 1 ทราบชื่อภายหลังคือ MR. MOHAMMAD ได้บังคับเอาเงินสดและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายรวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาทไป และได้โยนหนังสือเดินทางและกระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายออกจากตัวรถ เมื่อผู้เสียหายลงจากรถ คนร้ายทั้ง 2 คนได้ขับรถยนต์หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้ ขอความช่วยเหลือและแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.หนองแหน

               ต่อมาฝ่ายสืบสวน สภ.หนองแหน ได้ประสานมายัง กก.1 บก.สส.สตม. เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยจับกุมคนร้าย 2 คนดังกล่าว ซึ่งคนร้ายคนที่ 1 ทราบชื่อคือ MR. MOHAMMAD สัญชาติปากีสถาน พงส. ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา และศาลได้อนุมัติหมายจับ ที่ 227/2562 ข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” จนกระทั่งวันที่ 20 ก.ค. 62 จนท.กก.1 บก.สส.สตม. ได้สืบสวนจนกระทั่งจับกุม MR. MOHAMMAD ไว้ได้บริเวณบ้านเอื้ออาทร อ.ปางปู จ.สมุทรปราการ ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 62 ผู้เสียหายได้เดินทางมายังประเทศไทย และได้ยืนยันว่า MR. MOHAMMAD คือผู้ร่วมก่อเหตุ และยังมีคนร้ายอีกคนหนึ่ง ซึ่ง กก.1 บก.สส.สตม. ได้สืบสวนและรวบรวมข้อมูลจนผู้เสียหายยืนยันว่าคนร้ายคนที่ 2 คือ MR. KULDIP สัญชาติอินเดีย พงส.สภ.หนองแหนะ จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับและศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้อนุมัติหมายจับ ที่ 280/2562 ลง 31 ก.ค. 62 ข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่คอนโดฯ ย่านอ่อนนุช - ลาดกระบัง นำส่ง พงส.สภ.หนองแหน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

               สตม. ขอเรียนให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิด ในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทย และสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และมีการเดินทางเข้า - ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

 

 

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

 

 

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

 

 

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

 

 

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

 

 

จับแก๊งหลอกมาทำงานแล้วปลดทรัพย์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ