ข่าว

แจ้งจับดีเจภูมิ-พวก6คนลักลอบตกปลา-อ้างคนเรือพาไป 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่มา : หน้า 1 หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ฉบับวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562

 

 

          ชุดพญาเสือแจ้งความ สภ.ปากน้ำชุมพร เอาผิด “ดีเจภูมิ” และพวกรวม 7 คน ลักลอบตกปลาในเขตวนอุทยานฯ  หลังตรวจสอบคลิปที่ดีเจคนดังโพสต์ลงในโซเชียล เจ้าตัวอ้างคนเรือพาไป พร้อมยอมรับผิด

 

 

 

          เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า หรือทีมพญาเสือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เข้าตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการโพสต์คลิปวิดีโอการตกปลาภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยได้ทำคลิปดังกล่าวเผยแพร่ลงบนสื่อออนไลน์ โดยมีนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ เป็นผู้นำเสนอข้อมูลลงสื่อออนไลน์ช่องทาง DJPOOM CHANNEL พร้อมกับกลุ่มบุคคลอีกจำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายณฐกร แจ้งเร็ว หรือเชฟตั้ม ไต๋เรือชื่อนายตู่ (ไม่ทราบชื่อจริง) นายโจ้ (ไม่ทราบชื่อจริง) ชายเสื้อดำโพกผ้าสีขาว (ไม่ทราบชื่อจริง) หญิงสวมเสื้อแขนยาวลายชมพู–ขาว (ไม่ทราบชื่อจริง) และช่างภาพผู้ถ่ายวิดีโอ (ไม่ทราบชื่อ) โดยสารเรือสปีดโบ๊ท ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้มาจากล่าเพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ปรากฏเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 

 


          อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคลิปดังกล่าวถูกลบออกจากสื่อออนไลน์ออกไปแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2562 แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเก็บหลักฐานไว้ได้ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเทียบเคียงกับภาพจากคลิปวิดีโอ ปรากฏเห็นทิวทัศน์มีลักษณะเป็นเกาะซึ่งแต่ละเกาะมีลักษณะที่เด่นชัดเป็นจุดเด่นเฉพาะตัว ทราบว่าอยู่ในบริเวณเกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ซึ่งทั้ง 4 เกาะอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร


          ทั้งนี้ คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ยังพบว่า เรือที่คณะของดีเจภูมิโดยสารไปตกปลานั้น ชื่อเรือ ท.ธนิท เลขที่ทะเบียนเรือ 584306506 โดยมีนายชลธร์พงษ์ อนันตโยธิน ที่อยู่ 38/249 หมู่ 7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นเจ้าของเรือ มีไต๋เรือชื่อนายตู่ เป็นคนขับเรือนำคณะทั้งหมดโดยสารมาตกปลาตามที่ปรากฏในคลิป พฤติกรรมของกลุ่มบุคคลทั้งหมดมีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ฐานความผิด 1.ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2.นำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3.ฐานนำยานพาหนะเข้าออกหรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 4.นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 5.ฐานบุคคลซึ่งเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่

 

 

          พร้อมกันนี้คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกตรวจสอบแจ้งความกล่าวโทษ ไปแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร เพื่อติดตามตัวนายภูมิใจ หรือดีเจภูมิ และบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันกระทำผิด และให้การสนับสนุนการกระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


          ด้านนายภูมิใจ หรือดีเจภูมิ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวนี้จากการที่มีสื่อมวลชนโทรมาหา ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และยังไม่มีหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ส่งมาถึง เลยยังไม่รู้ในรายละเอียด


          “ถ้าผิดจริง ผมก็พร้อมยอมรับ แต่คือผมไม่ทราบจริงๆ ผมเองไปตกปลาหลายที่มาก สำหรับที่ชุมพรได้มีการจ้างคนนำทาง เขาพาไปไหนเราก็ไป ผมไม่ทราบว่าเราล้ำไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ผมขอโทษมากๆ ถ้าผิดอะไรก็พร้อมแก้ไข ถ้ามีหนังสือเรียกมาก็พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา” ดีเจชื่อดัง กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ