ข่าว

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม"สั่งยกระดับรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ระบบขนส่งทุกประเภทเป็นสีแดง และเฝ้าระวังใกล้ชิด หลังเกิดเหตุระเบิดกทม. เพิ่มตรวจสอบสัมภาระเข้มงวดก่อนเข้าระบบ

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีมีเหตุระเบิดช่วงเช้าวันนี้ (2 ส.ค.2562) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุด หลังเกิดเหตุ ฯ ได้สั่งการไปยังผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพื้นที่การให้บริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงคมนาคม เพิ่มระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยสีแดง จากก่อนหน้าที่อยู่ระดับสีเหลืองรวมถึงเฝ้าระวัง ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ
ซึ่งผู้บริหารกระทรวงและทุกหน่วยงาน มีแผนในการดำเนินงานกรณีเกิดเหตุการณ์สำคัญอยู่แล้ว ให้ให้ปฏิบัติได้ทันที และรายงานเร่งด่วนตลอดเวลา 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนและผู้ใช้บริการ โปรดให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า หลังจากเหตุ รฟม.ได้เพิ่มระดับความเข้มงวดของมาตรการรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) รวมถึงส่วนต่อขยาย 5 สถานีที่เปิดทดลองให้บริการ และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เพื่อสร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร
 

รวมถึงได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT และหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ รฟม. เพิ่มระดับความเข้มงวดของมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในสถานีรถไฟฟ้า ขบวนรถไฟฟ้า และบริเวณรอบพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า รวมถึงศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าอาคารและลานจอดรถทุกแห่ง ดังนี้
 

- จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอดเวลาที่รถไฟฟ้าเปิดให้บริการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสาร
- ตรวจบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า MRT และ ภายในสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย และส่วนต่อขยาย 5 สถานีที่เปิดทดลองให้บริการ เพื่อป้องกันเหตุโดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่

 

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ

- จัดกำลังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD.) และสุนัข K-9 ตรวจตราและเตรียมความพร้อมตลอดเวลาที่รถไฟฟ้าเปิดให้บริการ
- เตรียมกำลังหน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ในที่ตั้งตลอดเวลาที่รถไฟฟ้าเปิดให้บริการ

 

- จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทาง cctv ตลอด 24 ชั่วโมง
- เสริมกำลังเจ้าหน้าคุมเข้มภายในขบวนรถไฟฟ้า

แอร์พอร์ตลิงก์” เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระ

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ

ยกระดับสีแดง มาตรการรักษาความปลอดภัย ขนส่งทุกระบบ
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์) เปิดเผยว่า แอร์พอร์ตลิงก์ได้เพิ่มเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี ,เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าและบริเวณสถานีรถไฟฟ้า, เพิ่มกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) เพื่อเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดภายในระบบรถไฟฟ้าและขบวนรถไฟฟ้าและ เพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ