ข่าว

สั่งล่าอ้าง ปคบ. รีดไถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปว่อนเน็ตรีดไถเงิน ผบก.ปคบ. สั่งล่าแก๊งแอบอ้าง

 

               จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า ชายในคลิปอ้างว่าเป็นตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สังกัด บก.ปคบ. กำลังรีดไถเงินจากตน ในคลิปผู้โพสต์พยายามสอบถามชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจว่าต้องจ่ายค่าอะไร ซึ่งชายคนดังกล่าวพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ตอบคำถาม จนผู้ถ่ายคลิปถามขึ้นอีกครั้งว่าตกลงผมต้องจ่ายค่าอะไร ชายคนดังกล่าวจึงตอบว่า ไม่เป็นไร ก่อนจะขึ้นรถกระบะสีขาวขับออกไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 

 

 

 

 

 

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562  พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ว่า หลังจากทราบเรื่อง จึงได้สั่งการให้ตำรวจกองกำกับการ 2 และ 3 ของ ปคบ. ลงพื้นที่หาตัวผู้เสียหาย เพื่อพาไปแจ้งความดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ ทั้ง 5 คน โดยแบ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏตามคลิปแรก เป็นชายผมสั้น สวมเสื้อคอกลมสีเทา ที่แสดงบัตรปรากฏตรากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ บก.ปคบ. พร้อมระบุตัวเองเป็นตำรวจสังกัด ปคบ. และมีบุคคลภายในรถอ้างว่าเป็นตำรวจตำแหน่งผู้กอง ส่วนอีกคลิปเป็นชายแต่งกายด้วยชุดลายพราง มาพร้อมกับชายอีก 2 คน

               พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต เปิดเผยว่า ทั้งนี้ได้พูดคุยกับผู้เสียหายเบื้องต้น ซี่งยอมรับว่าทำธุรกิจนำน้ำมันเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ก่อนนำมาบรรจุลงขวดแบ่งขายปลีก ซึ่งไม่ถูกกฎหมาย ดังนั้น จึงน่าจะเป็นช่องว่างให้มีกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาอ้างตัวเป็นตำรวจเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจากการตรวจสอบชายทั้งหมดที่ปรากฏตามคลิปไม่ใช่ตำรวจสังกัด ปคบ. ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการเร่งติดตามตัว

               ขณะที่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 1 กค 6531 กรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิปนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ชื่อผู้ครอบครองรถอยู่ที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบตามที่อยู่ที่ปรากฏ แต่ไม่พบตัวเจ้าของรถคันดังกล่าว

 

 

 

สั่งล่าอ้าง ปคบ. รีดไถ

 

 

 

สั่งล่าอ้าง ปคบ. รีดไถ

 

 

 

สั่งล่าอ้าง ปคบ. รีดไถ

 

 

 

สั่งล่าอ้าง ปคบ. รีดไถ

 

 

 

สั่งล่าอ้าง ปคบ. รีดไถ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ