ข่าว

พร้อมแก้ไข ผบช.สตม. ไม่แก้ตัว แอนดรูว์ บิ๊กส์ ทวีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.สตม. พร้อมแก้ไขกรณีความล่าช้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลัง แอนดรูว์ บิ๊กส์ ทวีตตำหนิต้องใช้เวลาเข้าด่านนานร่วมชั่วโมง

 

               จากกรณี นายแอนดรูว์ บิ๊กส์ ได้ทวีตตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดยระบุว่า ทำงานล่าช้าจนทำให้มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก และต้องใช้เวลาเข้าด่านนานร่วมชั่วโมง ก่อนจะออกมาขอโทษ และขอบคุณคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ ตม. นั้น

 

 

 

 

 

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก บก.ตม.2 เรียบร้อยแล้ว ยอมรับว่าไม่แก้ตัว และจะนำไปแก้ไข ขณะที่ช่วงเวลา 12.00 - 14.00 น. ที่นายแอนดรูว์ประสบปัญหานั้น ทราบว่ามีผู้โดยสารจาก 44 เที่ยวบิน จำนวนกว่า 4,500 คน ได้เดินทางเข้ามาพอดี ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ตม. จึงได้พยายามเร่งทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงส่งคนไปช่วยเหลือที่ด่านเพิ่มเติม เพราะมีนักท่องเที่ยวจากหลายชาติหลายภาษา โดยกรณีนี้ได้สั่งกำชับไม่ให้เกิดขึ้นอีก

               อย่างไรก็ตาม ปัญหามีเหตุส่วนหนึ่งจากการที่ช่องตรวจคนเข้าเมืองได้รับพื้นที่จากการท่าอากาศยานมาน้อย ตอนนี้ได้เสนอเรื่องขอขยายพื้นที่แล้ว เพราะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยทางรัฐบาลได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ตม. กว่าหลักพันอัตรา และในอนาคตจะมีกำลังเจ้าหน้าที่บุคคลภายนอกเข้ามาเพิ่มเติม

 

 

 

พร้อมแก้ไข ผบช.สตม. ไม่แก้ตัว แอนดรูว์ บิ๊กส์ ทวีต

 

 

 

พร้อมแก้ไข ผบช.สตม. ไม่แก้ตัว แอนดรูว์ บิ๊กส์ ทวีต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ