ข่าว

รวบสาวตุ๋นคนไปทำงานญี่ปุ่นคาสนามบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคม.รวบผู้ต้องหาสาวเครือข่ายตุ๋นคนไปทำงานญี่ปุ่นคาสนามบิน พบมีผู้เสียหายกว่า 10 ราย

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.,พ.ต.อ. อภิรักษ์ เวชกาญจนา รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.กก.6 บก.ปคม. ได้อำนวยการสั่งการให้ พ.ต.ท.พิทยา สุรินต๊ะ สว.กก.6 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจุบกุม น.ส.ณัฎฐณิชา วงค์ฆ้อง อายุ 22 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 882/2562 ลง 20 มิ.ย. 62 ในความผิดฐาน “จัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลาง, หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถจัดหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงเช่นว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง, ฉ้อโกง”

          การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก  น.ส.ณัฎฐณิชา ได้ประกาศโฆษณาเชิญชวนผู้สนใจอยากไปทำงานนวด/ แม่บ้าน ที่ประเทศญี่ปุ่น  จะได้ค่าตอบแทนสูง โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หัวละ 20,000 บาท โดยมีผู้หลงเชื่อมาสมัครไปทำงานและโอนเงินให้ น.ส.ณัฎฐณิชา แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นได้เลย ซึ่งพบว่ามีผู้ถูกหลอกตกเป็นเหยื่อกว่า 10 ราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ก่อนทำการขออนุมัติศาลออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหาหนีไปกบดานที่ประเทศเกาหลีใต้ 

รวบสาวตุ๋นคนไปทำงานญี่ปุ่นคาสนามบิน

          จากการสืบสวนอย่างต่อเนื่องทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ชุดสืบสวน จึงได้วางแผนและเข้าจับกุม ร่วมกับตรวจคนเข้าเมือง ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป

รวบสาวตุ๋นคนไปทำงานญี่ปุ่นคาสนามบิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ