ข่าว

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม โอดลัมโบร์กีนีขายไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลัมโบร์กีนี 27 ล้าน ถูกอายัด หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม จี้ ดีเอสไอ เร่งดำเนินคดีขบวนการนำเข้า

 

               กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 12 ก.ค. 62 เวลา 10.00 น.  นายศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม หมอดูชื่อดัง พร้อม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ โดยมี พ.ต.จรัล แสงหิรัญ รอง ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับคำร้อง ภายหลังดีเอสไอมีคำสั่งอายัดรถลัมโบร์กีนี รุ่น อเวนทาดอร์ ราคา 27 ล้านบาท ทั้งที่ซื้ออย่างถูกต้องจากโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายลัมโบร์กีนีประจำประเทศไทย

 

 

 

               นายศุกฤษฎ์ กล่าวว่า ตนซื้อรถตั้งแต่ปี 59 แต่ดีเอสไอได้มีหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลและมีคำสั่งอายัดรถเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากรถยนต์ในความครอบครองของตนมีการนำเข้าและการสำแดงภาษีไม่ถูกต้อง ในฐานะผู้บริโภคถือว่าได้รับความเสียหาย เพราะนำเงินไปซื้อรถยนต์ที่จดทะเบียนถูกต้อง แต่ไม่สามารถตรวจกับหน่วยงานของรัฐได้ว่ารถยนต์ที่ซื้อจากโชว์รูมจดทะเบียนตรงรุ่นทุกอย่าง และไม่ใช่รถจดประกอบ จะมีกระบวนการนำเข้าผิดกฎหมายหรือมีการทุจริตกันภายใน ตนพร้อมทนายความจึงเข้าร้องทุกข์ ขอให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับผู้นำเข้าและบริษัทจัดจำหน่ายทั้งขบวนการ เนื่องจากที่ผ่านมาโชว์รูมผู้ขายรถยนต์ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ทำให้ผู้ซื้อและผู้ครอบครองรถลัมโบร์กีนี ต้องถูกอายัด 80 - 90% โดยเฉพาะรุ่นอเวนทาดอร์ที่ถูกอายัดสูงสุด

               พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า กรณีรถยนต์ของนายศุกฤษฎ์นั้น เมื่อรายละเอียดทยอยจัดส่งมายังดีเอสไอ พนักงานสอบสวนจึงได้เรียกผู้ครอบครองมาให้ปากคำ พร้อมทำหนังสืออายัดรถยนต์ ซึ่งเป็นของกลางในคดี ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจผู้ซื้อ แต่ในทางคดีเมื่อตรวจสอบไปยังประเทศต้นทางพบว่ารถลัมโบร์กีนีมีการนำเข้าและการสำแดงภาษีไม่ถูกต้องเกือบทั้งหมด ส่งผลให้รถยนต์ของกลางต้องถูกอายัด ปัจจุบันประเทศผู้ผลิตและจัดจำหน่ายได้เปลี่ยนตัวแทนในประเทศไทยใหม่แล้ว ส่วนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรายเดิมถูกดีเอสไอดำเนินคดี ในส่วนของผู้บริโภคหรือผู้ครอบครองไม่ได้ถูกดำเนินคดี แต่ต้องถูกอายัดรถ แต่อนุญาตให้เจ้าของนำรถยนต์ไปเก็บรักษาและใช้ประโยชน์ได้ เพียงแต่ห้ามไม่ให้มีการซื้อขาย

 

 

 

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม โอดลัมโบร์กีนีขายไม่ได้

 

 

 

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม โอดลัมโบร์กีนีขายไม่ได้

 

 

 

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม โอดลัมโบร์กีนีขายไม่ได้

 

 

 

หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม โอดลัมโบร์กีนีขายไม่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ