ข่าว

ป. รวบสาวอ้างถูกตุ๋นเปิดบัญชีฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัย 25 ปี อ้างพลาดท่าถูกมิจฉาชีพตุ๋นเปิดบัญชี โดนเหยื่อแจ้งความจับเบี้ยวสินค้าสั่งออนไลน์

 

               เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 62  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน , พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล , พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง , พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.จุฑามาศ สุขประเสริฐ อายุ 25 ปี ชาว ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.130/2561 ลงวันที่ 19 เม.ย. 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด “ฐานร่วมกันฉ้อโกง” โดยเจ้าหน้าที่ฯ สามารถจับกุมตัวได้ภายในซอยเพชรเกษม 39 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวส่ง สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

               ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2560 ผู้เสียหายได้โอนเงินค่าซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต เข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.จุฑามาศ (ผู้ต้องหา) ต่อมา ผู้ต้องหาได้แนะนำบุคคลอื่นให้มาสั่งซื้อสินค้าประเภทเดียวกันในราคาที่แพงกว่า ผู้เสียหายจึงได้สั่งสินค้าจากผู้ต้องหาเพิ่มในจำนวนมากขึ้น เพื่อนำมาขายต่อให้กับบุคคลอื่น แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมส่งสินค้าให้ผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายได้ติดตามทวงถามเรื่อยมา แต่ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยงทุกครั้ง และไม่โอนเงินค่ามัดจำสินค้ามาให้แต่อย่างใด จากนั้นก็ไม่สามารติดต่อได้ ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดี

               จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้ามาอยู่ภายในซอยเพชรเกษม 39 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ดังนั้น จึงได้ออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ และส่ง สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ดำเนินคดี

 

 

 

ป. รวบสาวอ้างถูกตุ๋นเปิดบัญชีฉ้อโกง

 

 

 

ป. รวบสาวอ้างถูกตุ๋นเปิดบัญชีฉ้อโกง

 

 

 

               จากการสอบถาม น.ส.จุฑามาศ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้โกงเงินผู้เสียหาย แต่ได้ถูก นายบอย (ไม่ทราบชื่อจริง) ได้โพสข้อความในเว็บไซต์หางาน ซึ่งตนเองได้เห็นข้อความเมื่อช่วง ส.ค. 2560 ว่า “รับสมัครพนักงาน รายได้ดี 5,000 - 7,000 บาท / สัปดาห์ เด็ก นักศึกษา หรือคนที่ไม่สามารถออกไปทำงานไกลๆ” ตนเลยสนใจ โดยได้ติดต่อนายบอยทางแอปพลิเคชัน LINE ที่ได้แจ้งไว้ในเว็บไซต์ โดยนายบอยได้ให้ตนถ่ายรูปบัตรประชาชน และถ่ายหน้าบัญชีธนาคารให้ หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ก็มีเงินเข้ามาในบัญชี 1,800 บาท โดยนายบอยได้ส่งข้อความมาบอกตนเองว่า ให้นำเงินที่ได้มาไปซื้อเงินดิจิทัลในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง โดยแบ่งเป็นใบละ 1,000 บาท 1 ใบ , ใบละ 500 บาท 1 ใบ ส่วนอีก 300 บาท ที่เหลือ เป็นค่าดำเนินการให้กับตน ภายหลังที่ซื้อแล้วได้ส่งเลขเงินดิจิทัลให้นายบอย โดยนายบอยได้บอกให้ตนฉีกสลิปเงินดิจิทัลทิ้ง และส่งเลขเงินดิจิทัลให้นายบอยประมาณเกือบ 2 เดือน

 

 

 

ป. รวบสาวอ้างถูกตุ๋นเปิดบัญชีฉ้อโกง

 

 

 

ป. รวบสาวอ้างถูกตุ๋นเปิดบัญชีฉ้อโกง

 

 

 

               จนกระทั่งมีผู้เสียหายรายอื่นโทรศัพท์เข้ามาหาตน บอกว่าตนไม่ได้รับของ ซึ่งเป็นที่นอนตุ๊กตา ตนจึงตกใจว่าไม่เคยขายสินค้าชนิดนี้ และไม่รู้เรื่องดังกล่าว จึงได้รู้ว่าตนเองถูกหลอกให้เปิดบัญชีธนาคารให้กับมิจฉาชีพ โดยเงินที่ผ่านบัญชี ทั้ง 2 บัญชี ประมาณ 2 แสนกว่าบาท แต่ตนเองได้เงินจากนายบอย รวมๆ แล้วประมาณไม่เกิน 9,000 บาท ซึ่งนายบอยได้บอกกับตนเองว่า จะให้โบนัสที่ทำงานดี แต่ก็ไม่เคยได้เลย หลังจากที่รู้ว่าตนถูกหลอก ก็ไม่ได้หลบหนี และได้เคยไปแสดงความบริสุทธิ์ใจที่สถานีตำรวจแล้ว จนกระทั่งทราบว่ามีหมายจับและถูกจับกุมดำเนินคดี

               พล.ต.ต.จิรภพ เปิดเผยว่า คดีที่เกิดขึ้นอยากจะขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยไปยังประชาชนว่า อย่าได้หลงเชื่อว่ามีรายได้ดีโดยไม่ต้องทำงาน เพราะท่านอาจตกเป็นเหยื่อหลอกใช้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อนำบัญชีของท่านไปกระทำความผิดกฎหมายได้

 

 

 

ป. รวบสาวอ้างถูกตุ๋นเปิดบัญชีฉ้อโกง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ