ข่าว

ร้อง ป. เอาผิด 3 ครูฝึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารเกณฑ์ลูกทัพฟ้าร้องกองปราบฯ ฝ่าฝืนแหกกฎแอบเล่นโทรศัพท์มือถือ 3 ครูฝึกรุมทำร้ายใช้ไม้เฆี่ยนตี

 

               กองปราบฯ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.ค. 62  นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา นายเอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์ สังกัดกรมทหารสารวัตรทหารอากาศดอนเมือง (กรม สห.ทอ.) พร้อมด้วยนายทิพย์ (นามสมมติ) อายุ 51 ปี บิดา นางแก้ว (นามสมมติ) อายุ 43 ปี มารดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม หลังนายเอถูกครูฝึกในค่ายฝึกของทหารสังกัดดังกล่าว ทำโทษจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนำเอกสารผลตรวจร่างกายและภาพถ่ายร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายมามอบให้กับพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

 

 

 

               นายเอ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้สมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์ในสังกัดดังกล่าว และเข้ารับการฝึกอยู่ภายในค่ายมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางกลุ่มครูฝึกได้เรียกตนเข้าไปพบ เพราะจับได้ว่าตนฝ่าฝืนกฎระเบียบของค่ายฝึก แอบใช้โทรศัพท์มือถือนอกเหนือเวลาที่ทางค่ายกำหนด เมื่อไปถึงทางครูฝึกก็ได้ทำโทษตนด้วยการตบหน้า ใช้ไม้ไผ่ฟาดตามร่างกาย รวมถึงใช้กำลังทำร้ายร่างกายตน ทั้งกระทืบ ชกต่อย ทุบตี นานร่วม 20 นาที ก่อนจะปล่อยตนไปเข้าฝึกอบรมที่ฐานอื่นๆ ตามปกติ

               ต่อมาช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน ครูฝึกกลุ่มเดิมยังได้เรียกตนขึ้นไปพบอีกครั้ง เมื่อไปถึงก็ให้ตนนั่งลงแล้วใช้มือกดหัวตนคว่ำหน้ากระแทกลงไปกับจานข้าวที่วางไว้ ก่อนจะนำแกลลอนน้ำ มาวางบนหัวแล้วเทน้ำใส่ รวมถึงนำฝาหม้อมาโขกหัว โดยระหว่างที่กำลังถูกทำโทษนั้น ทางกลุ่มครูฝึกก็ได้มีการนำมีดมาขู่ด้วยการทำท่าทางเหมือนจะแทงที่หน้าอก ก่อนจะวางมีดลงแล้วหันมาใช้กำลังทำร้ายร่างกายตนแทน

               “ตนจำได้ว่าในวันดังกล่าว ตนโดนครูฝึกทำร้ายร่างกายตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น ตลอดทั้งวันถูกเรียกไปทำโทษมากถึง 6 ครั้ง ซึ่งในขณะที่ตนกำลังถูกทำร้ายร่างกายนั้น เพื่อนๆ ทหารเกณฑ์คนอื่นๆ ก็เห็นเหตุการณ์หมด เพียงแต่ไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ในช่วง 5 ทุ่มของวันเดียวกัน ครูฝึกยังได้เรียกตนเข้าไปพบอีกครั้ง พร้อมกับพูดจาข่มขู่ด้วยว่า หากหนีตนตายแน่ แต่เพราะด้วยความหวาดกลัวว่าหากอยู่ต่อก็คงจะถูกทำร้ายร่างกายต่อไปอีก จึงตัดสินใจหลบหนีออกจากค่ายมาเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ ทั้งนี้ จากเรื่องราวดังกล่าวตนยอมรับว่ามีส่วนผิดที่ฝ่าฝืนทำผิดกฎระเบียบของค่ายฝึกจริง แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายร่างกายกันถึงขนาดนี้ เพราะตนเองก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครูฝึกมาก่อนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของครูฝึกที่ทำร้ายร่างกายตนนั้น ตนจำได้ว่ามี 3 คน โดยแบ่งเป็นจ่าเวร 1 คน และผู้ช่วยจ่าเวรอีก 2 คน”

 

 

 

               นายรณณรงค์ กล่าวว่า สำหรับที่เลือกพาผู้เสียหายมาร้องกองปราบฯ ในวันนี้ก็เพื่อต้องการให้ทางกองปราบฯ เป็นหน่วยงานรับทำคดีแทนตำรวจท้องที่ ไม่ใช่ว่าไม่ไว้ใจการทำงานของตำรวจท้องที่ แต่เกรงว่าหากปล่อยไว้นานทางเจ้าหน้าที่ทหารคู่กรณีจะมานำตัวผู้เสียหายกลับเข้ากรมไปอีก จนทำให้ไม่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกัน เพราะหลังจากที่ผู้เสียหายหนีออกมา ก็มีเจ้าหน้าที่ทหารไปเฝ้าดักรอที่บริเวณหน้าบ้านของผู้เสียหาย พร้อมกับบอกคนในบ้านว่าหากพบเจอก็ให้รีบพาตัวผู้เสียหายกลับเข้ากรม รวมถึงเมื่อช่วงเช้าก่อนที่จะเดินทางมากองปราบฯ นั้นก็ได้มีรถทหารขับมาจอดอยู่แถวๆ บริเวณหน้าบ้านอีกด้วย

               นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ในส่วนของสภาพจิตใจของผู้เสียหายตอนนี้ ยังคงมีอาการหวาดกลัวอยู่ แต่ก็ดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร แต่ในส่วนของสภาพร่างกายนั้น เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ก็ได้มีการไปตรวจร่างกายที่ รพ.พระนั่งเกล้า ซึ่งทางแพทย์แจ้งว่าจะต้องรักษาอาการอีก 1 สัปดาห์ เพราะอาการตอนนี้ยังไม่สามารถเดินหรือนั่งได้เหมือนคนปกติ ขณะที่ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น เบื้องต้น จะดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกาย

               “หลังจากนี้ตนและครอบครัวของผู้เสียหายจะขอรอฟังคำชี้แจงจากกองทัพอากาศว่าการลงโทษด้วยไม้เฆี่ยนตีหรือใช้กำลังทำร้ายร่างกายหนักแบบนี้มันอยู่ในหลักการฝึกฝนหรือไม่ และการกระทำดังกล่าว ครูฝึกทำเกินกว่าเหตุหรือไม่”

 

 

 

               นายทิพย์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ทุกวันนี้ตนต้องมานั่งเป็นกังวลและเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของลูกชาย เพราะเขายังเด็ก และถ้าหากในวันนั้นลูกไม่หนีมาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกจะได้มายืนอยู่ตรงนี้หรือไม่

               อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ในเบื้องต้น เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานที่ทางผู้เสียหายนำมามอบให้ ก่อนรวบรวมส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

ร้อง ป. เอาผิด 3 ครูฝึก

 

 

 

ร้อง ป. เอาผิด 3 ครูฝึก

 

 

 

ร้อง ป. เอาผิด 3 ครูฝึก

 

 

 

ร้อง ป. เอาผิด 3 ครูฝึก

 

 

 

ร้อง ป. เอาผิด 3 ครูฝึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ