ข่าว

เหยื่อ "อจ.เติ้ล" อ้างผจก.กองทุนฯ ร้องตำรวจ ปอศ.ถูกตุ๋นเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อ "อาจารย์เติ้ล" อ้างเป็นผู้จัดการกองทุนฯชื่อดัง โร่แจ้งความ ตำรวจ ปอศ. ระบุถูกตุ๋นเงินกว่า 17 ล้านบาท ก่อนมิจฉาชีพปิดเฟสหนี

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) นายเจษฎา เจริญมาศ อายุ 35 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิระศักดิ์ เพ็ชร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. หลังถูก “อาจารย์เติ้ล” บุคคลที่อ้างตัวเป็นผู้จัดการกองทุนของบริษัทชื่อดังระดับสากล หลอกให้สมัครเข้าคอร์สเรียนการลงทุนเพื่อละลายพฤติกรรมก่อนระดมเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 17 ล้านบาท

 

เหยื่อ "อจ.เติ้ล" อ้างผจก.กองทุนฯ ร้องตำรวจ ปอศ.ถูกตุ๋นเงิน

 

          นายเจษฎา กล่าวว่า ได้มีเพื่อนตนแนะนำนายเติ้ล ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุนและเป็นญาติกับบุคคลในวงการตลาดหลักทรัพย์ชื่อดัง มาให้รู้จัก เพราะสอนการลงทุนได้ดีและมีความน่าเชื่อถือ ก่อนจะพูดคุยกันผ่านเฟซบุ๊กและนายเติ้ล ชักชวนให้มาเรียนคอร์สชื่อ 365 สอนการลงทุนแบบออนไลน์ มีค่าใช้จ่าย 5,000 บาท และเมื่อเรียนครบ 1 ปี นายเติ้ลจะชักชวนไปเข้าค่ายอบรมโครงการ “เอจิส คลับ” ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นระยะเวลาอีก 1 ปี มีค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาท โดยระหว่างเข้าค่ายนายเติ้ล เริ่มชักชวนให้ลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราตามคอร์สที่เรียน โดยในช่วงเวลา 7 เดือน ตนทยอยลงทุนไปเป็นเงินจำนวน 4 ล้านบาท แต่กลับได้ผลตอบแทนมาเพียง 50,000 บาท จึงสอบถามไปยังผู้เรียนในคอร์สอีกกลุ่มและพบพิรุธจึงเชื่อว่าถูกหลอก ซึ่งตนได้พูดคุยกันกับนายเติ้ล ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะติดต่อไม่ได้และถูกบล็อคเฟซบุ๊กไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

          นายเจษฎา กล่าวอีกว่า สำหรับญาติของนายเติ้ล ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนโดยตรง เพียงแต่เป็นที่ปรึกษาการลงทุน ที่นายเติ้ลจะนำเรื่องการลงทุนไปปรึกษา และนำคำแนะนำมาบอกกับพวกตนอีกทอด

 

          เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รวบรวมเอกสารหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ ก่อนสอบปากคำพร้อมรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ