ข่าว

"เชอรี่ สามโคก" ทวงถามคดีเทรนเนอร์ส่วนตัวถูกแฮกเฟสบุ๊ก-ไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชอรี่ สามโคก" ทวงถามคดีเทรนเนอร์ส่วนตัวถูกแฮกเฟสบุ๊ก-ไลน์ หลอกโอนเงิน

 
          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ สน.ห้วยขวาง น.ส.ลฏาภา รัชตะอมรโชติ หรือเชอรี่ สามโคก อายุ 35 ปี นางแบบสาวเซ็กซี่ พา น.ส.ลภาภัทร์ ม่วงทอง อายุ 39 ปี เจ้าของฉายาเทรนเนอร์แซ่บ ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวของเชอรี่พร้อมผู้เสียหายอีกรายซึ่งไม่ขอเปิดเผยตัวตน เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีเทรนเนอร์แซ่บถูกแฮกเฟสบุ๊กและไลน์แล้วส่งข้อความหลอกให้เพื่อนคนอื่นโอนเงินมาให้ โดยคดีนี้มีคนถูกแฮกลักษณะเดียวกันกว่า 6 คน ความเสียหาย 2 แสนบาท หลังเคยแจ้งความไว้กับทาง ร.ต.อ.ปภิณวิช เสนาแปลง(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

 

"เชอรี่ สามโคก" ทวงถามคดีเทรนเนอร์ส่วนตัวถูกแฮกเฟสบุ๊ก-ไลน์

 

          น.ส.ลฏาภา หรือ เชอรี่ กล่าวว่า คดีนี้ทางคนร้ายได้แฮกไลน์และเฟสบุ๊กของเพื่อนตน ก่อนสวมรอย โดยจะดูประวัติการพูดคุยว่าเคยพูดคุยกับใครเป็นประจำหรือมีประวัติการโอนเงินในแชทหรือไม่ หลังจากนั้นจะสวมรอยโดยการพิมพ์ข้อความว่ามีเรื่องฉุกเฉินขอให้โอนเงินมาโดยด่วน มีเหยื่อหลงเชื่อและมั่นใจว่าเป็นเพื่อนของตนจริงๆ จำนวนหนึ่ง 

 

"เชอรี่ สามโคก" ทวงถามคดีเทรนเนอร์ส่วนตัวถูกแฮกเฟสบุ๊ก-ไลน์

 

          น.ส.ลฏาภา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ทางคนร้ายยังใช้วิธีการส่งลิ้งค์ข่าว ซึ่งเป็นลิ้งค์การประกวดต่างๆ ให้เพื่อนๆ ช่วยกันโหวต เมื่อมีคนหลงเชื่อกดเข้าไปก็จะต้องล๊อคอินโดยใช้อีเมล์และพาสเวิร์ด หลังจากนั้นคนร้ายก็จะนำข้อมูลไปแฮกและสวมรอยต่อไป ตนขอฝากเตือนผู้ใช้เฟสบุ๊กและไลน์หากมีเพื่อนมาขอยืมเงิน ขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน หรือจะโทรศัพท์ไปถามยืนยันตัวบุคคลก่อนก็ได้ โดยขออย่าหลงเชื่อเพียงข้อความที่ส่งมาผ่านโซเชียล และอย่าใช้อีเมล์และพาสเวิร์ดซ้ำกันในแอพพลิเคชั่นเด็ดขาด

 

          เบื้องต้นตำรวจจะดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติมและจะประสานไปยังธนาคารเพื่อขอหลักฐานเส้นทางการโอนเงินรวบรวมข้อมูลประสานไปยัง ปอท.เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ