ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" ถกชุดสืบสวนเร่งรัดคดีรุมยำ "จ่านิว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. เรียกประชุมทีมสืบสวนคดีทำร้ายจ่านิว เผยนายกฯห่วงใย สั่งติดตามสั่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

          กรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกกลุ่มคน้รายรุมใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสที่ปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรีและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันพาตัวส่ง รพ.นวมินทร์ ก่อนย้ายไปรพ.มิชชั่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 มิ.ย. ท้องที่สน.มีนบุรีตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

"บิ๊กแป๊ะ" ถกชุดสืบสวนเร่งรัดคดีรุมยำ "จ่านิว"

 

          ความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางไปประชุมคดีดังกล่าว โดยมี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผช.ผบ.ตร.,พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงศ์ปิ่น ผบช.น. , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมง

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ความเป็นธรรม จับคนร้ายให้ได้และให้รายงานเป็นระยะ ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจได้ทำงานก่อน ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไร ต้องจับคนร้ายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะ เหตุเพิ่งเกิดขึ้นเพียง 2 วันเท่านั้น จากนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุวัฒน์และผบช.น.ประชุมทุกเช้าของทุกวัน และขอบอกว่าไม่ต้องห่วงจะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยง ส่วนมูลเหตุคดีนี้ ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ได้เลย เพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆ โดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมือง และจะไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง  

 

          ผบ.ตร.กล่าวต่อไปว่า คดีจ่านิวเหมือนคดีทั่วไป เป็นระบบอยู่แล้ว มีความคืบหน้าพอสมควร ตอนนี้ดำเนินการไล่วงจรปิด ตรวจสอบอาวุธทั้งหมด ส่วนใครจะพูดว่าคดีลักษณะนี้เกิดขึ้น แล้วเรียกร้องว่าจับไม่ได้ให้ลาออก ตนได้ยินแล้ว ก็ต้องทำใจ ใครจะพูดอะไรก็ได้ แต่ตำรวจไม่หยุดทำงาน เพราะคดีมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน

 

          ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ความเห็นส่วนตัวที่มีประสบการณ์ คิดว่านักเคลื่อนไหวตอนนี้ มีการเลือกตั้งไปแล้ว อยากให้ทุกกลุ่มเข้าสู่ระบบรัฐสภา จะสังกัดพรรคไหนก็ได้ หรือหากใครกลัวจะประสานตำรวจหรือกรมคุ้มครองสิทธิ์มาดูแลได้ แต่การเคลื่อนไหวท้องถนนทุกเสาร์อาทิตย์ ต้องสั่งให้ตำรวจไปดูแล นักท่องเที่ยวก็ไม่กล้ามา เศรษฐกิจก็กระทบ เป็นการทำลายบรรยากาศ ตนไม่เข้าใจกลุ่มการเมืองเหล่านี้ เคลื่อนไหวเพราะชอบส่วนตัว หรือรับงานใครมา ไม่อยากพูด แต่ขอยกตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ก็ได้ตอบรับเข้าสู่ระบบรัฐสภาแล้ว กลุ่มอื่นก็ควรทำแบบนั้น ทั้งนี้แกนนำกลุ่มการเมืองก็โดนคดีกันหมด ทั้งจ่านิวและเอกชัย หงส์กังวาน ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่ว่าเป็นอย่างไร ฝากข้อคิดไว้ด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ