ข่าว

ถอด "บิ๊กโจ๊ก" พ้นอนุกรรมการ ก.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะประชุม มติ ก.ตร. ถอด "บิ๊กโจ๊ก" พ้น อนุกรรมการ ก.ตร. แจงไม่ได้ลดแรงเสียดทานสังคม แต่เพื่อความเหมาะสม ระบุบิ๊กโจ๊กไม่สะดวกเดินทางเข้าประชุม

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มิถุนาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2562 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 ชั้น 2 ตร. โดยมีวาระเพื่อพิจารณาหารือกรณีสังคมโซเชียลมีการเผยแพร่คำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นอนุกรรมการ ก.ตร. โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 40 นาที

 

ถอด "บิ๊กโจ๊ก" พ้นอนุกรรมการ ก.ตร.

 

          พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวภายหลังการประชุม ว่า วันนี้มีการพิจารณาคณะอนุกรรมการ ก.ตร. ทั้ง 5 ชุด ที่มีการเปลี่ยนแปลง จากทั้งหมด 7 ชุด โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ถอดชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากคณะอนุกรรมการ ก.ตร. โดยให้ พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รองผบก.น.8 มาทำหน้าที่แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านกฎหมาย และทาง พ.ต.อ.มานะ ได้ให้การตอบรับที่จะเป็นอนุกรรมการ ก.ตร. ทั้งนี้ยืนยันว่าการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ไม่ได้เป็นการลดแรงเสียดทานของสังคม แต่เป็นการเสนอเพื่อความเหมาะสม ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ย้ายไปประจำสำนักนายกฯไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเข้าประชุม

 

ถอด "บิ๊กโจ๊ก" พ้นอนุกรรมการ ก.ตร.

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การถอดชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นการปิดทางไม่ให้กลับมาเป็นข้าราชการตำรวจหรือไม่ รองผบ.ตร. ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะตนพิจารณาในองค์ประกอบของอนุกรรมการ ก.ตร. ด้านกฎหมายเท่านั้น เพื่อให้การทำงานของอนุกรรมก.ตร.ด้านกฎหมายและระเบียบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ.

 

ถอด "บิ๊กโจ๊ก" พ้นอนุกรรมการ ก.ตร.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ