ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตรวจสอบ "นิพิฎฐ์" ฉะตำรวจกล่าวหาสร้างภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งตรวจสอบ "นิพิฎฐ์" โพสต์เฟสบุ๊กกล่าวหาตำรวจสร้างภาพคืนโฉนดที่ดิน "โฆษก ตร. ยืนยันการทำงานมีขั้นตอน โดยร่วมมือ 6 หน่วยงาน ย้ำสร้างภาพทำไม่ได้

 

          วันที่ 24 มิ.ย. 62 - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องการคืนโฉนดที่ดิน และจับกุมแก๊งเงินกู้ของตำรวจเป็นการสร้างภาพ ว่า เรื่องดังกล่าวหากเห็นว่าตำรวจปฎิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง ประชาชนก็สามารถฟ้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้ละเอียดอ่อน และตำรวจปฎิบัติหน้าที่เต็มที่ เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยไม่ทราบนัยยะว่าผู้ที่โพสต์ต้องการอะไร เพราะก็เป็นนักการเมือง แต่หากมีการติเตียนตำรวจก็ยินดีรับฟัง อะไรที่ไม่ถูกต้องก็ควรนำมาปรับการทำงานอยู่แล้ว แต่เรื่องดังกล่าวจะจริงเท็จ โดยส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเฉพาะ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำกับดูแลเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ นายนิพิฎฐ์ โพสต์หากเห็นว่ามีเจตนากล่าวหาหรือต้องการใส่ร้ายตำรวจ ก็จะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ 

 

          ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่ได้มีการสร้างภาพอย่างแน่นอน เพราะการทำงานของตำรวจเป็นไปตามขั้นตอนและไม่ได้ทำงานหน่วยเดียว แต่บูณาการร่วมกันกับหน่วยกว่า 6 หน่วยงาน ไม่สามารถใช้เอกสารที่ดินปลอมมาคืนให้กับประชาชนได้ แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ประสานกับทาง นายนิพิฎฐ์ แล้ว ซึ่งยอมรับว่ามีการโพสต์ข้อความดังกล่าวจริง โดยให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ พร้อมจะมีการเชิญนายนิพิฎฐ์ มาให้ข้อมูล พร้อมประสานตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ทั้งหมด ว่าการโพสต์ข้อความเข้าข่ายความผิดหรือไม่. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ