ข่าว

รวบ 2 ผัวเมียชาวอิตาลีหนีคดีซุกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯตามรวบหนุ่มอิตาลีอ้างเป็นพระเอกหนังชื่อดัง "จอร์จ คลูนีย์" ทำธุรกิจเสื้อผ้า ตุ๋นเหยื่อสูญเงินกว่า 40 ล้านบาท หนีคดีซุกไทย

 

          วันที่ 16 มิถุนายน ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผบก.ป. พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป.ร่วมกันจับกุมตัวนายฟรานเชสโก้ กาเดลลี่ (Mr.Francesco Galdeli) อายุ 58 ปี สัญชาติอิตาลี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อม น.ส.วันจา ก๊อฟฟี่ ( Miss VANJA GOFFI)สัญชาติอิตาลี อายุ 45 ปี ภรรยา ข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. 

 

รวบ 2 ผัวเมียชาวอิตาลีหนีคดีซุกไทย

 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2553 เมื่อพระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง “จอร์จ คลูนีย์” เดินทางไปประเทศอิตาลี เพื่อร้องต่อศาลเมืองมิลาน หลังถูกแอบอ้างชื่อและปลอมลายมือชื่อเพื่อหาผลประโยชน์ จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ต่อมา ทางการอิตาลีได้สืบสวนจนทราบว่านายฟรานเชสโก้ กาเดลลี่ (Mr.Francesco Galdeli) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาได้เดินทางหลบหนีโดยจะตระเวนไปพักอาศัยอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวทั่วโลก

 

          ล่าสุด ทางการอิตาลีร่วมกับกองบังคับการปราบปรามได้สืบสวนจนทราบว่า นายฟรานเชสโก้ ได้หลบหนีเข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทย ภายหลังจากที่กองบังคับการปราบปรามได้รับการประสานขอความร่วมมือจากทางการประเทศอิตาลีให้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีหมายจับของประเทศอิตาลี่ เลขที่ 4172/13 SIEP ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 และพบว่า นายฟรานเชสโก้ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายแดง (Red Notice) ขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ “อินเตอร์โพล์”

 

          การสืบสวนร่วมกันทำให้ทราบว่านายฟรานเชสโก้ ได้หลบหนีเข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 สืบทราบว่า นายฟรานเชสโก้ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจึงขอหมายค้น และเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นพบนายฟรานเชสโก้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง 

 

รวบ 2 ผัวเมียชาวอิตาลีหนีคดีซุกไทย

 

          จากการสอบถาม นายฟรานเชสโก้ ให้การรับสารภาพว่า ได้แอบอ้างเป็นพระเอกฮอลลีวูดคนดัง “จอร์จ คลูนีย์” ทำธุรกิจเสื้อผ้าเพื่อหลอกผู้เสียหาย เมื่อได้เงินจะนำมากินเที่ยวเสวยสุขกับภรรยา ซึ่งเข้ามาในประเทศไทย ตั้งปี 2557 และไม่เดินทางออก โดยหลอกเหยื่อมาแล้วหลายราย ได้เงินมาประมาณ 40 ล้านบาท และได้หลบหนีมาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 7 ปี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายฟรายเชสโก้ ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมกับจับกุม น.ส.วันจา ก๊อฟฟี่ สัญชาติอิตาลี อายุ 45 ปี ภรรยาของนายฟรานเชสโก้ ในข้อหา “เป็นบุคคลต่าวด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” จากนั้นได้นำผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

          รายงานข่าวแจ้งว่านายฟรานเชสโก้จะต้องเดินทางกลับไปรับโทษจำคุก 8 ปี 4 เดือน ปรับ 14,500 ยูโร ตามคำพิพากษาของศาลเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ