ข่าว

"กู้ภัย"เตือน"นักบิดมักง่ายใช้เลนด่วนถึงแก่ชีวิตไม่รู้ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กู้ภัย"เตือนสิงห์นักบิดมักง่ายใช้ถนนเลนด่วนกาญจนาภิเษก-บางแคอาจถึงแก่ชีวิตไม่รู้ตัว  

 

10 มิถุนายน 22562 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประธาน สีหาพล รอง สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุ รถ จยย.พลิกคว่ำมีผู้ขับขี่ถูกรถยนต์ทับร่างซ้ำเสียชีวิตในช่องเลนด่วน บนสะพานต่างระดับกาญจนาภิเษก-บางแค ทิศทางมุ่งหน้าถนนพระราม 2 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 
 

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนช่องเลนด่วน บนสะพานต่างระดับกาญจนาภิเษก-บางแค ซึ่งอยู่เหนือถนนเพชรเกษม พบรถแวนอเนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเซเว่น สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญพ 5285 กรุงเทพมหานคร จอดเปิดไฟกระพริบอยู่ตรงช่องทางเดินรถด้านขวาสุด โดยใต้ท้องรถพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายชูเกียรติ คุ้มถิ่นแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ถนนบางบอน 3 แขวงและเขตบางบอน กทม.

 

สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นลายพราง มีบาดแผลถูกล้อรถทับที่ลำตัว แขนและขาทั้ง 2 ข้างหักผิดรูป ส่วนรถของผู้ตาย เป็นรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน คคฉ 358 ราชบุรี พลิกคว่ำไถลไปด้านหน้าไกลจากจุดพบศพประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน

 

 
จากการสอบสวน นายบรรลุศักดิ์ โพธิ์ทอง อายุ 55 ปี เจ้าของธุรกิจโรงกลึง ซึ่งเป็นคนขับรถแวน รอมอบตัวพร้อมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางไปงานศพที่ จ.สุพรรณบุรี กำลังขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่ถนนสะแกงาม ย่านพระราม 2 จังหวะที่เร่งเครื่องขึ้นสะพานต่างระดับมาตามช่องทางเดินรถด้านขวาสุดรู้สึกว่ารถทับวัตถุบางอย่างขนาดใหญ่ จึงรีบเปิดไฟกระพริบจอดรถลงไปดูพบร่างผู้ตายติดอยู่ใต้ท้องรถตนเองแล้ว

 

นอกจากนี้ยังพบว่ารถ จยย.ของผู้ตายพลิกคว่ำอยู่กลางถนนด้านหน้ารถตนเอง ห่างไปประมาณ 10 เมตรอยู่แล้วด้วย จึงไม่ทราบว่าผู้ตายประสบอุบัติเหตุรถล้มได้อย่างไร และล้มตั้งแต่เมื่อไหร่ เนื่องจากรถตนไม่ได้เฉี่ยวชนกับ รถ จยย.ของผู้ตาย และตรวจสอบตัวถังรถรอบคันได้เลยว่าไม่มีร่องรอยเฉี่ยวชนกันอย่างแน่นอน

 
ด้าน นายศิริชัย อ่ำสุข เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสนคร 0528 ให้ข้อมูลว่า ถนนบนสะพานต่างระดับแห่งนี้ถือเป็นช่องเลนด่วนของถนนกาญจนาภิเษก มีช่องทางเดินรถอยู่ด้วยกัน 3 เลน ส่วนสาเหตุที่รถ จยย.ของ นายชูเกียรติ ผู้เสียชีวิตล้มจนร่างถูกรถคู่กรณีทับนั้น ตนเชื่อว่าเกิดจากการที่ล้อหน้ารถ จยย.ตกหลุมขนาดใหญ่ ซึ่งมีความกว้างประมาณ 4 นิ้ว ยาวประมาณ 20 เมตร ช่วงรอยต่อของถนนเลนกลางกับเลนด้านขวาสุด เนื่องจากรองเท้าแตะผู้ตายก็ตกอยู่ตรงนั้น ที่สำคัญระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา รอยต่อถนนตรงจุดนี้ทำให้ รถ จยย.เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำจนผู้ขับขี่ต้องสังเวยชีวิตมาแล้ว รวมครั้งนี้เป็น 5 ศพ ไม่นับผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบรายที่รอดชีวิตมาได้ 

 

อย่างไรก็ตามหลุมรอยต่อที่ว่านี้จะไม่ทำให้รถยนต์หรือรถบรรทุกเสียการทรงตัวได้แต่อย่างใดเพราะล้อมีขนาดกว้างใหญ่กว่า ทว่าถ้าเป็นรถ จยย.พลาดแล่นตกลงไปจะต้องเสียการทรงตัวจนพลิกคว่ำกันแทบทุกคัน ซึ่งตามกฎหมายแล้วรถจยย.จะไม่สามารถใช้ช่องทางเดินรถเลนด่วนได้ แต่ที่ผ่านมามีผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงการจราจรติดขัด ยิ่งถ้าใช้รถ จยย.แล่นในช่องเลนด่วน ในช่วงเวลากลางคืนแล้วอาจมองไม่เห็นหลุมรอยต่อถนนดังกล่าว เพราะไฟส่องสว่างก็ไม่ค่อยดีพอทำให้พลาดเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียได้ง่าย

 

"อยากเตือนให้ผู้ขับขี่ รถ จยย.รักษาวินัยการจราจรอย่ามักง่าย ที่สำคัญไปกว่านั้นอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งรัดมาตรวจสอบหลุมรอยต่อบนถนนช่วงดังกล่าวเพื่อทำการแก้ไขจะได้ไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขึ้นได้อีก” นายศิริชัย กล่าว

 
ด้าน ร.ต.อ.ประธาน กล่าวว่า จากการติดต่อกับญาติ นายชูเกียรติ ผู้ตายทางโทรศัพท์เบื้องต้นทราบว่า เจ้าตัวเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์ของอู่รถแห่งหนึ่งย่านบางบอน ก่อนเกิดเหตุกำลับขับขี่ รถ จยย.กลับบ้านพัก โดยหลังจากนี้จะเชิญตัว นายบรรลุศักดิ์ คนขับรถแวนไปสอบสวนอย่างละเอียดที่โรงพักเสียก่อน จากนั้นจะตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบนสะพานต่างระดับ และเสาะหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ