ข่าว

ร้องปวีณาช่วยคดี - ส่งศพลูกเหยื่อพ่อเลี้ยงกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่วัย 17 ปี ร้อง "ปวีณา" ช่วยค่าใช้จ่ายนำศพลูกสาว 1 ขวบ 5 เดือน กลับบ้าน หลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเสียชีวิต

 

               ที่ มูลนิธิปวีณา หงสกุลฯ วันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 11.00 น  น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี มารดา ด.ญ.บี (นามสมมติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน พร้อมยายและญาติ เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ณ มูลนิธิปวีณาฯ ถนนรังสิต - นครนายก (คลอง7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขอให้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการนำศพ ด.ญ.บี ซึ่งถูกพ่อเลี้ยงใจโหดทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตมาชันสูตรที่สถาบันนิเวช รพ.ตำรวจ เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ไม่มีเงินจ่ายค่าส่งศพกลับและไม่มีเงินทำศพลูก

 

 

 

               น.ส.เอ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกับนายเล็ก (นามสมมติ) อายุ 22 ปี สามีใหม่ที่อยู่กินกันได้เพียง 1 เดือนเศษ เสพยาเสพติด เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ตนจึงถูกนายเล็กทำร้ายร่างกาย ส่วนลูกสาววัย 1 ขวบ 5 เดือน นายเล็กได้กัดกลางหลัง กัดไหล่ กัดหู ใช้ไม้แขวนเสื้อตี และจับขาห้อยหัวเหวี่ยงลงกับพื้นจนลูกสาวแน่นิ่งไป ตนจึงรีบอุ้มลูกสาววิ่งออกจากห้องและนำตัวลูกสาวส่ง รพ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี แพทย์ระบุว่า ลูกสาวมีเลือดคั่งในสมอง จึงนำส่งเพื่อเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนที่ รพ.พระนารายณ์ และได้เสียชีวิตในวันที่ 5 มิ.ย. 62

               พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สภ.ม่วงค่อม กล่าวว่า หลังรับแจ้งหตุได้นำตัวพ่อเลี้ยงมาตรวจสารเสพติดทันที พบสารเสพติดในปัสสาวะ และหลบหนีทหาร โดยนายเล็กยอมรับว่าทำร้าย ด.ญ.บี จริง เบื้องต้นจึงได้นำตัวส่งไปดำเนินคดีในศาลทหาร ข้อหาเสพ และทำการส่งศพ ด.ญ.บี มาตรวจชันสูตรที่สถานบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมทั้งกำลังนำตัว น.ส.เอ เข้าสอบปากคำตามสหวิชาชีพเพื่อแจ้งข้อหาพ่อเลี้ยงเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. นี้

               อย่างไรก็ตาม นางปวีณามอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่าย จำนวน 5,000 บาท พร้อมทั้งประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวและเยียวยาสภาพจิตใจ น.ส.เอ อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน นางปวีณาจะประสานกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ น.ส.เอ เข้ายื่นขอรับเงินเยียวยาต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ