ข่าว

"ศรีวราห์" บินด่วนตรวจคลังแสงต้องสงสัย "โกตี๋"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" บินด่วนตรวจคลังอาวุธซุกคลอง จ.ศรีสะเกษ

 

               จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปทอดแหหาปลา และพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย จรวด อาร์พีจี , เครื่องยิง M79 , กระสุนปืน ขนาด 40 มม. ใช้กับเครื่องยิง M79 จำนวน 70 นัด พร้อมด้วยระเบิดอีกจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

 

 

 

               ล่าสุด ช่วงเช้า 7 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง ได้เดินทางโดยเครื่องบินแบบฟ็อกเกอร์ กองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อไปตรวจสอบอาวุธสงครามที่ยึดได้ ในพื้นที่บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธและวัตถุระเบิด ร่วมเดินทางไปตรวจสอบด้วย

               อย่างไรก็ตาม อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดที่สามารถตรวจยึดได้ในครั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า ยังมีสภาพใหม่เอี่ยมพร้อมใช้งาน ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งดำเนินการขยายผลหาแหล่งที่มา และหาตัวกลุ่มบุคคลที่นำอาวุธดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้

               ทั้งนี้ อาวุธสงครามที่พบมีลักษณะคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากมีหมายเลขลอตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 และปี 2557 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบ ว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศ และนอกประเทศหรือไม่ โดยจะมีการขยายผลในทุกประเด็น

               ส่วนอาวุธสงครามที่พบนั้นประกอบไปด้วย RPG 27 นัด , ดินระเบิด , M79 จำนวน 24 แท่ง , อาก้า 1 ลัง ไม่ต่ำกว่า 700 นัด และเชื้อประทุ 48 ชิ้น ลักษณะคือนำมาซุกซ่อนไว้ นอกจากนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ได้สูบน้ำออกจนแห้ง ปรากฏว่า ยังพบกระสุนปืน PG 2 เพิ่มอีก 3 กระสอบ จำนวน 41 ลูก , กระสุนปืนขนาด 7.62 มม. ใช้กับปืนอาก้า อีก 3 กล่อง บรรจุกล่องละ 700 นัด รวม 2,100 นัด
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ