ข่าว

ร้อง "ศรีวราห์" สอบ ตร.เปิดช่องผู้มีอิทธิพลล้มคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่เด็ก ม.4 เข้าร้อง "ศรีวราห์" ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพบตำรวจทำงานบกพร่อง เปิดช่องให้ผู้มีอิทธิพลล้มคดี สั่งจับคนร้ายอีก 1 ให้ได้ภายใน 15 วัน

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 6 มิถุนายน นายอนันต์ บุรณ์ชะนะ และนางสอง บุรณ์ชะนะ บิดาและมารดา ของนายธีรวัฒน์ บูรณ์ชะนะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ที่ถูกคนร้าย 3 คน ยิงเสียชีวิต ที่ จ.ตรัง เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า และมีผู้มีอิทธิพลเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง 

 

ร้อง "ศรีวราห์" สอบ ตร.เปิดช่องผู้มีอิทธิพลล้มคดี

 

          นางสอง กล่าวว่า ปัญหาครั้งนี้เริ่มจากกลุ่มคนร้ายมีปัญหากับพยานเรื่องขับรถปาดกันไปมา นำไปสู่ความไม่พอใจและไปตัดไฟบ้านของหนึ่งในคนร้าย ทำให้ถูกกลุ่มคนร้ายขู่จะเอาชีวิต วันเกิดเหตุนายธีรวัฒน์เดินทางไปพร้อมกับพยาน ทำให้ถูกยิงไปด้วย เมื่อจะนำตัวพยานซึ่งบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล กลับถูกยิงซ้ำ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความเพิ่ม หลังเกิดเหตุได้มีตำรวจบางนายประสานมาขอเจรจากับครอบครัวหลายครั้งให้ล้มคดี และขอติดสินบนพยาน 1 ล้านบาท แลกกับการให้พยานไม่ไปเบิกความในศาล หรือให้การเท็จต่อศาลว่าไม่เห็นหน้าคนร้ายเพราะมืด แต่พยานไม่ยอม ทำให้หลังจากนั้นก็ถูกกลุ่มคนร้ายข่มขู่ตนเองและครอบครัวเรื่อยมา แม้แต่ลูกสาวชั้น ป.3 ก็ถูกข่มขู่ จนไม่กล้าไปโรงเรียนและต้องย้ายโรงเรียนหนีในที่สุด วันนี้จึงมาร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมโอนสำนวนจากสภ.หนองตรุด ไปให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามรับผิดชอบ และตรวจสอบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ และนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลในพื้นที่ที่เข้ามาแทรกแซงคดี และขอให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มกันพยานปากสำคัญ 

 

          รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ซึ่งตำรวจได้จับกุมแล้ว 2 คนต่อมาได้รับการประกันตัว ส่วนอีก 1 คน อยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้สั่งการให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายให้ได้ภายใน 15 วัน พร้อมสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนร้อยเวรที่ทำคดี และผู้ที่เกี่ยวขัอง จากกรณีที่ไม่สอบสวนและให้พยานชี้ตัวคนร้ายก่อนส่งฟ้อง ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ไม่รับคดียิงรถที่กำลังจะส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลทั้งที่ถือว่าเป็นอีกคดีหนึ่งอันเป็นความผิดฐานพยายามฆ่าและทำให้เสียทรัพย์ รวมถึงให้เจรตำรวจตั้งแฟ้มสืบสวน ว่ามีผู้มีนายตำรวจ หรือ ผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร 

 

          รองผบ.ตร. ยอมรับว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนบกพร่องต่อการปฎิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรง ที่ไม่ให้พยานชี้ตัวผู้ต้องหาในใช้สอบสวนอันเป็นการเปิดช่องให้มีการวิ่งเต้นล้มคดี และทำให้สำนวนคดีอ่อนในชั้นศาล.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ