ข่าว

"มงคลกิตติ์" จี้ ตร.เร่งคดี "จ่านิว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" ตามเร่งรัดคดี "จ่านิว" ระบุหากภายใน 5 วันคดีไม่คืบจะร้องประธานรัฐสภา ด้านตร.สอบปากคำพยาน 2 ปากระบุไม่เห็นเหตุการณ์ รอสอบปากคำเจ้าตัวอีกครั้งเย็นนี้

 

          จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนก่อเหตุใช้ไม้รุมตีจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายรถประจำทางใกล้ห้างเดอะสตรีทรัชดา ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม. หลังเจ้าตัวเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

"มงคลกิตติ์" จี้ ตร.เร่งคดี "จ่านิว"

 

         ที่สน.ห้วยขวาง ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 2 ปาก ที่เป็นเด็กรับรถรถในละแวกใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นทั้ง 2 คนระบุว่าไม่เห็นเหตุการณ์ ยังเหลือนายสิรวิชญ์ หรือ “จ่านิว” ที่ต้องรอมาให้ปากคำอีกครั้ง ในช่วง 17.00 น. เนื่องจากในวันเกิดเหตุนายสิรวิชญ์ หรือ “จ่านิว” ได้ให้ถ้อยคำไว้เพียงถูกคนร้าย 5-6 คน รุมทำร้ายบริเวณป้ายรถเมล์รัชดาภิเษก ซอย 7 หลังจากส่งเพื่อนที่เดอะสตรีท ซึ่งเมื่อตรวจภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่าถูกต้นไม้บัง ทำให้มองไม่เห็น และจากการตรวจสอบกล้องใกล้จุดเกิดเหตุพบกลุ่มคนจำนวน 4-5 คน มีการสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า แต่ก็ยังไม่ชัดเจน ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อหาผู้ต้องสงสัยแล้ว ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานซักระยะ เพื่อให้เกิดความชัดเจน

 

          ส่วนรายละเอียดทั้งหมดคงต้องรอสอบปากคำจ่านิว ว่าเดินมาจากไหนไปไหน คนที่ทำร้ายมีกี่คน เพื่อจะได้ดูเส้นทาง แล้วนำมาประกอบกับสิ่งที่ทางเรามีอยู่ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามไม่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ทำร้ายนายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมการเมืองหรือไม่ ส่วนการแจ้งข้อหาคนร้ายดังกล่าว ต้องรอผลตรวจร่างกายจ่านิว จากแพทย์ก่อน จากนั้นจะนำมาพิจารณาแจ้งข้อหาความผิดต่อไป

 

          ต่อมาเวลา 13.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี ในฐานะ สส.ของรัฐบาล พร้อมกล่าวว่า ตนมาติดตามคดีในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่เห็นว่าตำรวจควรเร่งทำคดี และให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกทำร้ายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวที่สนับสนุน หรือต่อต้านการทำงานของรัฐบาล ซึ่งหากภายใน 5 วันคดียังไม่มีความคืบหน้า ตนจะนำเรื่องนี้เรียนต่อประธานรัฐสภาให้รับทราบ ซึ่งก็อาจจะทำให้ผบ.ตร. ต้องมาชี้แจงรายละเอียดคดีนี้ในที่ประชุมสภาด้วย

 

        ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ตนจะมาเป็น ส.ส. ตัวเองก็เคยเคลื่อนไหวคัดค้านการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ และเคยถูกบุคคลที่ไม่รู้จักมาติดตามเหมือนกัน หลังจากที่มาเป็น ส.ส. ก็ถูกคุกคามรวมไปถึงครอบครัว ซึ่งกำลังศึกษาข้อบังคับอยู่ว่าสามารถใช้เอกสิทธิ์ของ ส.ส. ขอกำลังคุ้มกันได้หรือไม่ แต่หากจะเดินทางไปในภารกิจพิเศษในสถานที่ต่างๆ ก็จะขอกำลังคุ้มกันความปลอดภัยไปเป็นกรณีอยู่แล้ว.        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ