ข่าว

สะพัดพิษ "ไบโอแมทริกซ์" ผบ.ตร. สั่งย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" สั่งย้าย รอง ผบช.สตม. - รอง ผบก.ตม.2 ช่วยราชการท่องเที่ยว ลือสะพัดเกี่ยวพันโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจพิสูจน์บุคคล "ไบโอแมทริกซ์"

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 1 มิถุนายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงในนามบันทึกข้อความถึง ผบช.สกพ. ในคำสั่ง ตร. ที่ 0009.232/3856 ลงวันที่ 31 พ.ค. 2562 ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการในสังกัด ตร. โดยให้ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สตม. ไปปฏิบัติราชการที่ บช.ทท. ตามที่ ผบช.ทท. มอบหมายเป็นครั้งคราว โดยไม่ขาดจากต้นสังกัด มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. เป็นต้นไป หรือจนกว่าคำสั่งจะมีเปลี่ยนแปลง

 

 

 

สะพัดพิษ "ไบโอแมทริกซ์" ผบ.ตร. สั่งย้าย

 

 

 

               ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ รอง ผบก.สกพ. ปฏิบัติราชการแทน ผบก.สกพ. ส่งหนังสือถึง ผบช.ทท. และ ผบช.สตม. โดยอ้างถึงกรณีที่ ตร. มีบันทึกลง 31 พ.ค. 62 ให้ พ.ต.อ.ภูธร ปริศนานันทกุล รอง ผบก.ตม.2 ไปปฏิบัติราชการที่ บช.ทท. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ทท. มอบหมายเป็นครั้งคราว ไม่ขาดจากต้นสังกัด มีกําหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. เป็นต้นไป หรือจนกว่าคำสั่งจะมีเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การปฏิบัติราชการของ บช.ทท. ซึ่งมีภารกิจสําคัญในการดูแลนักท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

 

 

สะพัดพิษ "ไบโอแมทริกซ์" ผบ.ตร. สั่งย้าย

 

 

 

               ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุในการโยกย้ายข้าราชการตำรวจทั้งสองนายไปช่วยราชการ บช.ทท. ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ในแวดวงตำรวจ โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจในสังกัดตรวจคนเข้าเมืองต่างคาดการณ์ว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่นายตำรวจทั้งสองนายพบความผิดปกติในการส่งมอบงานในการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจพิสูจน์บุคคลโดยเทคโนโลยีไบโอแมทริกซ์ ลายพิมพ์นิ้วมือและภาพถ่ายใบหน้า ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยในรายของ พล.ต.ต.กฤษกร ถือเป็นคีย์แมนสำคัญมือทำงานด้านกฎหมาย โดยในสมัย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็น ผบช.สตม. ได้มีบทบาทในการควบคุมหน้างานบริหารและตรวจสอบโครงการดังกล่าว

               ขณะที่ พ.ต.อ.ภูธร ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจรับพัสดุรายการจัดซื้อครุภัณฑ์ดังกล่าว ก่อนที่ทางสำนักงานส่งกำลังบำรุง (สกบ.) ได้มีบันทึกข้อความ ที่ 0008.221 / 897 ลงวันที่ 25 เม.ย. ถึง ผบ.ตร. ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงกรรมการตรวจรับพัสดุรายการจัดซื้อครุภัณฑ์โครงการดังกล่าว โดย พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 เป็นกรรมการ แทนที่ พ.ต.อ.ภูธร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ