ข่าว

"เอกชัย" ร้องขอ ตร. คุ้มครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย" ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ขอตำรวจคุ้มครองความปลอดภัย

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  หมอทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จ.แพร่ พร้อมด้วย นายเอกชัย หงษ์กังวาล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ธวัชศักดิ์ โปตระนันทน์ รอง ผบก.อก.สทส. เวรอำนวยการประจำวัน เป็นผู้รับหนังสือเรียน เพื่อให้ตำรวจคุ้มครองและเร่งรัดคดี หลังจากที่ถูกทำร้ายร่างกายมาแล้วหลายครั้งแต่คดีไม่มีความคืบหน้า พร้อมนำเสื้อคอปกสีขาวซึ่งมีรอยเท้าที่ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

 

 

 

               หมอทศพร กล่าวว่า ตนมาในนามภาคประชาชน ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา ประชาชนที่เห็นต่างถูกคุมขังในศาล ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นายอนุรักษ์ เจนจวณิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ก็ถูกกลุ่มคนร้ายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินทางไปแสดงจุดยืนทางการเมือง นอกจากนี้พบว่าไม่กี่วันที่ผ่านมา นายเอกชัยยังถูกข่มขู่เอาชีวิต รู้สึกเป็นห่วงเรื่องนี้มาก จึงมายื่นเรื่องถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. เพื่อคุ้มครองกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเมื่อสภาเปิดอย่างเป็นทางการในนามของสมาชิกพรรคเพื่อไทย จึงได้ให้ทางพรรคยื่นกระทู้ในสภาถึงการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

               นายเอกชัย เปิดเผยว่า เมื่อปี 59 หลังจากออกจากเรือนจำมาถูกอุ้มตัวเข้าไปที่ มทบ.11 และอุ้มเข้าค่ายทหารที่จังหวัดกาญจนบุรีก็ว่าหนักแล้ว แต่เมื่อปี 60 ถูกทำร้ายร่างกาย 4 ครั้ง ตำรวจจับคนร้ายได้เพียง 2 คดี แต่ปีนี้ถูกทำร้ายร่างกายแล้ว 3 ครั้ง รถยนต์ถูกเผา 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ล่าสุด วันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนถูกทำร้ายร่างกายที่หน้าศาลอาญา ขณะไปรายงานตัวที่ศาล เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก ขนาดอยู่พื้นที่ศาลคนร้ายยังกล้าก่อเหตุ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีคนแจ้งเตือนมาว่า มีการสั่งการให้ฆ่าตน เท็จจริงอย่างไรตนไม่ทราบ แต่อาจเป็นไปได้สูงอย่างเช่นที่ตนถูกดักทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง การยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. เพื่อติดตามทวงถามที่ตนยื่นเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองความปลอดภัย ซึ่งเวลาล่วงเลยมานานแล้วยังไม่ได้รับคำตอบ เช่นเดียวกันกับที่ตนยื่นเรื่องไปยังกรมคุ้มครองสิทธิ์เพื่อคุ้มครองพยานแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับ ตนไม่ทราบเหมือนกันว่ามันติดขัดตรงไหนหรือได้รับใบสั่งใครหรือไม่

 

 

 

"เอกชัย" ร้องขอ ตร. คุ้มครอง

 

 

 

"เอกชัย" ร้องขอ ตร. คุ้มครอง

 

 

 

"เอกชัย" ร้องขอ ตร. คุ้มครอง

 

 

 

"เอกชัย" ร้องขอ ตร. คุ้มครอง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ