ข่าว

จับหนุ่มผีดิบแบล็คลิสต์ลอบเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. ตามจับหนุ่มแดนผีดิบติดแบล็คลิสต์ลอบเข้าไทย

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 62 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ร่วมแถลงการจับกุม นายเซอร์เกย์ มิเลนเทีย (MR. SERGEY MILENTIY) ชาวโรมาเนีย ผู้ที่ถูกทางการไทยขึ้น BLACK LIST ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

 

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายเซอร์เกย์ ผู้ที่ถูกทางการไทยขึ้น BLACK LIST เนื่องจากถูกจับกุมดำเนินคดีในปี พ.ศ. 2559 จากศาลจังหวัดเกาะสมุย ตามคำพิพากษาคดี หมายเลขดำ ที่ 129/2559 คดีหมายเลขแดง ที่ 112/2559 ลงวันที่ 18 มกราคม 2559 ฐานความผิดและโทษที่ได้รับ (ฐานผู้รับใบอนุญาตทำงานไม่เป็นไปตามประเภทลักษณะงานกับนายจ้าง ณ ท้องที่สถานที่หรือเงื่อนไขที่ได้รับอนุญาต) ปรับ 2,000 บาท ฐานจัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต คงจำคุก 2 เดือน และปรับ 5,000 บาท รวมจำคุก 2 เดือน และปรับ 7,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 1 ปี ต่อมาทาง สตม. ขึ้น BLACK LIST แต่ได้เดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยได้เปลี่ยนชื่อ - นามสกุล เป็น MR. SERGIU MILENTII ใช้หนังสือเดินทางเป็นสัญชาติโรมาเนีย ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตารวจฝ่ายสืบสวน ตม. จ.สุราษฎร์ธานี สืบทราบว่าเข้ามาพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้นำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว

               เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้เปลี่ยนชื่อเพื่อเข้ามาในประเทศไทยจริง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และรอส่งตัวกลับออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ