ข่าว

รวมรับจ้างปั่นไลก์สินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. บุกค้นบ้านจับรับจ้างปั่นไลก์สินค้า

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 62 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ร่วมแถลงการจับกุมชาวจีน จำนวน 6 คน ประกอบด้วย MR. LI KUN (นายลี กุง) อายุ 28 ปี , MR. RONGSHAN CHEN (นายลงชาน เชน) อายุ 43 ปี , MR. MING LI (นายหมิง ลี) อายุ 33 ปี , MR. XU FAN (นายซู ฟาง) อายุ 36 ปี , MS. MENGYE YI (นางสาวเมงเย่อ ยี) อายุ 25 ปี , MS. MEIXING FENG (นางสาวเหมยซิง เฟ็ง) อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 24 เครื่อง , คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 4 ชุด , โน้ตบุ๊ค จำนวน 4 เครื่อง , TOUCH PAD จำนวน 1 ชิ้น , เราเตอร์ 1 เครื่อง , โมเด็ม 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.สส.สตม. สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนเข้ามามั่วสุมในบ้านดังกล่าวโดยไม่ยอมออกไปจากบ้านในช่วงกลางวัน จะออกเฉพาะในช่วงกลางคืนเท่านั้น และจะมีบุคคลสัญชาติไทยนำอาหารหรือเครื่องใช้ส่วนตัวเข้าไปส่งเป็นประจำ จึงได้ทำการสืบสวนพบว่าบ้านดังกล่าวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรืออื่นๆ จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายค้นจากศาลแขวงพัทยา

               จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย กำลังทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าว โดยได้นำตัวมาสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เพื่อมารับจ้างจาก นายเฉิน ไม่ทราบชื่อ ชื่อสกุลจริง ให้ออกแบบแอปพลิเคชัน และกดไลก์สินค้าหรือแสดงความเห็นสินค้าในแอปพลิเคชัน เพื่อให้ลูกค้าในประเทศจีนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าที่ดีเพื่อจะได้ซื้อสินค้า ซึ่งหากผู้ต้องหาก่อเหตุในประเทศจีนจะถูกทางการดำเนินคดีทางกฎหมาย จึงหลบเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย

               เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะทำการส่งตัวกลับไปสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ยังได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน

 

 

 

รวมรับจ้างปั่นไลก์สินค้า

 

 

 

รวมรับจ้างปั่นไลก์สินค้า

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ