ข่าว

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯรวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่จ.กาญจนบุรี พบขึ้นรางวัลมาแล้ว 6 ครั้ง เสียหายกว่า 5 แสนบาท ด้านสำนักงานสลากฯเตือนผู้รับซื้อตรวจสอบให้ละเอียด

 

              ที่ กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วยพ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผบก.ป. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ รอง ผกก.5 บก.ป. และตำรวจกก.5 บก.ป. แถลงผลการจับกุมแก๊งปลอมลอตเตอรี่มีผู้ต้องหา 6 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.นงเยาว์ จงจิตร์กลาง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 7 ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา 2.นายอดุลวิทย์ เทียมขุนทด อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.หนองหอย อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา 3.นายวัฒน์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี 4.นายสุระชัย แน่ประโคน อายุ 21 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 8 ต.ตาโกน อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ 5.นายลัดเกล้า มั่นธรรม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 2ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง 6.นายเจนภพ พิมพิค่อ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 ต.โนนเมือง อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา

 

 

 

              พร้อมของกลาง แผ่นกระจกใสใช้สำหรับรองพื้นแผ่นใหญ่ จำนวน 2 แผ่น แผ่นกระจกในใช้สำหรับรีดสลากฯให้เรียบ แผ่นเล็ก จำนวน 2 แผ่น มีดโกนยี่ห้อ Sdoll จำนวน 10 อัน สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ยังไม่ถูกตัดต่อ จำนวน 70 ใบ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ถูกตัดตัวเลขออกไปติดกับใบอื่น จำนวน 19 ใบ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ตัดต่อตัวเลขแล้ว จำนวน 2 ใบ กาวแป้งเปียก กระปุกสีดำ จำนวน 1 กระปุก สีไม้ จำนวน 1 กล่องกระดาษพิมพ์คิวอาร์โค๊ต จำนวน 1 แผ่น กระดาษตรวจผลรางวัลประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 จำนวน 1 แผ่น กล้องขยาย จำนวน 2 อัน โดยจับกุมนายอดุลวิทย์ ได้ที่ริมทางหลวงชนบท ตำบลบไทรงาม อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยนายศิริวัฒน์ จับกุมได้ที่หน้าป้ายรถประจำทาง หน้าห้างเมเจอร์รังสิต ต.ประชาธิปปัตย์ อ.ธัญญบรี จ.ปทุมธานี นายสุระชัย จับกุมได้ที่ริมคลองส่งน้ำบางพลี ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่วนน.ส.นงเยาว์ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 1596 /472 ม.รินทร์ทอง ซอย 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

              พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 - 9 พ.ค. 2562 ได้ปรากฎข่าวตามสื่อต่าง ๆ กรณีแม่ค้าหวย อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ถูกลูกค้าปลอมลอตเตอรี่ รางวัลที่ 2 ขึ้นเงินสูญไป 200,000 บาท จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนกระทั่งทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ลาดหญ้า ,สภ.บ่อพลอย ,สภ.ห้วยกระเจา และสภ.ไทรโยค ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ในระหว่างเดือน มีนาคม - เมษายน 2562 โดยมีการนำล็อตเตอรี่ปลอมไปขึ้นเงินรางวัลทั้งหมด 6 ครั้ง ประกอบด้วยการนำลอตเตอรี่ปลอม รางวัลที่ 2 ไปขึ้นเงิน จำนวน 2 ครั้ง และนำลอตเตอรี่ปลอมรางวัลที่ 4 อีก 4 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 560,000 บาท

 

 

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

 

 

              พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อว่า จากนั้นชุดสืบสวนได้ติดตามจนแน่ชัดว่าผู้ต้องหาในแก๊งนี้มีจำนวน 5 คน ประกอบด้วยนายอดุลวิทย์ เทียมขุนทด นายวัฒน์ (นามสมมติ) นายสุระชัย แน่ประโคน นายลัดเกล้า มั่นธรรม อายุ 38 ปี สัญชาติไทย และนายเจนภพ พิมพิค่อ จากการสอบสวนนายอดุลวิทย์ นายวัฒน์ (นามสมมติ) และนายสุระชัย ให้การรับสารภาพว่า ลอตเตอรี่ที่ใช้ก่อเหตุได้มาจากน.ส.นงเยาว์ โดยนายอดุลวิทย์ รับว่าก่อเหตุทั้งหมด 3 ครั้ง ได้เงินส่วนแบ่งจากน.ส.นงเยาว์ จำนวน 120,000 บาท โดยนายอดุลวิทย์ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้บ้านที่ทำสลากฯปลอม จนสามารถจับกุมน.ส.นงเยาว์ ซึ่งเป็นผู้ที่ปลอมลอตเตอรี่ได้ดังกล่าว

              พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวอีกด้วยว่า จากการตรวจสอบในบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ เมื่อค้นภายในบ้านพบสลากฯปลอมคุณภาพดีจำนวนมาก ทั้งนี้ คนร้ายได้ใช้อุปกรณ์ที่หาได้ง่ายมาปลอมแปลงสลากฯ เช่น กระจกรีด สีไม้ กาวแป้งเปียก มีดโกน และกล้องขยาย เป็นงานฝีมือ ต้องใช้เวลาทำใบละประมาณ 2 ชั่วโมง

 

 

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

 

 

 

              ด้านนายณัฐสุทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธ์ หัวหน้าสำนักกฎหมาย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำหรับลอตเตอรี่ดังกล่าวมีลักษณะใกล้เคียงกับสลากจริงมาก สังเกตจากตัวเลข อักษรไทยและอังกฤษมีความแนบเนียน แนะนำให้ผู้ซื้อเปรียบเทียบกับสลากที่ออกในงวดนั้นๆ ตรวจดูลักษณะกระดาษ สังเกตสัญลักษณ์นกวายุภักษ์ และทดสอบเส้นไหมในกระดาษด้วยแสงยูวีต้องทับบนตัวเลข หากไม่เป็นรอยต่อเนื่องอาจเป็นสลากฯปลอม นอกจากนี้ขอแนะนำให้เซ็นชื่อหลังสลากเพื่อยืนยันว่าเป็นของตนเองจริง ไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมเอกสารสิทธิกับ น.ส.นงเยาว์ จงจิตร์กลาง ส่วนนายอดุลวิทย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ มจ.12/2562 ลง 16 พ.ค.2562 ในข้อหา ร่วมกันปลอม และใช้เอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.บ่อพลอย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.212/2562 ลง 24 พ.ค.2562 ในข้อหาฉ้อโกง,ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.213/2562 ลง 24 พ.ค.2562 ในข้อหาฉ้อโกง, ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น สำหรับนายวัฒน์ (นามสมมติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ มจ.13/2562 ลง 16 พ.ค.2562 แจ้งข้อหาร่วมกันปลอม และใช้เอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันฉ้อโกง

 

 

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

 

 

              ส่วนนายสุระชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.210/2562 ลง 24 พ.ค.2562 แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ,ปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม นายลัดเกล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 202/2562 ลง 17 พ.ค.2562 ในข้อหาร่วมกันปลอม และใช้เอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันฉ้อโกง และนายเจนภพ แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงินรางวัล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ