ข่าว

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผยต้นสังกัดสั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว กรณีตำรวจภูเก็ตขี่รถจยย.เสียหลักล้ม ลักษณะคล้ายคนเมา จนชาวโซเชียลวิจารณ์ยับ

 

               วันที่ 29 พ.ค. 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ในโซเชียลมีเดีย ปรากฏภาพนายตำรวจในเครื่องแบบขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะไม่สามารถควบคุมรถได้ คล้ายกับมีอาการเมาสุรา เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม กระทั่งมีประชาชนได้เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ว่า

 

 

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

 

 

               ได้รับรายงานจาก สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต แล้วว่า จากตรวจสอบเบื้องต้นทราบ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวที่ปรากฏตามคลิปนั้น ได้สังกัดที่ สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการ จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในโดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น

 

 

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2562 เวลาประมาณ 17.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจนถึงถนนสายป่าคลอก บริเวณแยกอนุสาวรีย์ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านพักนั้น ได้เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่เสียหลักล้มลง กระทั่งมีประชาชนให้การช่วยเหลือ กระทั่งปรากฏภาพเหตุการณ์ดังกล่าวในโซเชียลและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายนั้น โดยในวันที่(28 พ.ค.) พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษศาสน์ ผกก.สภ.เชิงทะเล ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ตลอดจน พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มีคำสั่งให้ สภ.เชิงทะเล เร่งรัดรายงานข้อเท็จจริงดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

 

 

               รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า คงต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกรณีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จากนั้นจะได้ดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ความสำคัญในเรื่องการประพฤติปฏิบัติตน โดยเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม สร้างความน่าเชื่อและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายที่ พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ โดยหากตรวจสอบพบว่าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะดำเนินทางวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว

 

 

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

 

 

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

 

 

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

 

 

สั่งสอบ ตร.ภูเก็ตขี่จยย.ล้มคล้ายคนเมา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ