ข่าว

ร้องตำรวจเอาผิดโพสต์หมิ่น"ป๋าเปรม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องตำรวจเอาผิดโพสต์หมิ่น"ป๋าเปรม"

 

28 พฤษภาคม 2562 พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.30 ที่ผ่านมา ได้มีนาย เอ(นามสมมติ) เข้ามาแจ้งความเกี่ยวกับกรณี มีผู้ใช้เฟสบุ๊กโพสต์ข้อความลักษณะ หมิ่นประมาท พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  

 

จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อน ส่วนเนื้อหารายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะทำการประสานไปยังปอท. พร้อมกับส่งเอกสารให้ตรวจสอบอย่างละเอียด พิจารณาถึงข้อกฎหมายอื่น ๆที่เกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ส่งผลก่อความไม่สงบในบ้านเมืองหรือไม่ และจะสามารถตรวจสอบความเกี่ยวพัน เกี่ยวโยงไปถึงผู้ใดบ้าง

 

ร้องตำรวจเอาผิดโพสต์หมิ่น"ป๋าเปรม"

 

รายงานข่าวแจ้งว่าการแจ้งความครั้งนี้อาจจะไม่สามารถดำเนินคดีอาญาได้เพราะไม่เข้าประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ส่วนจะเข้าประมวลกฎหมายอาญาอื่นหรือไม่นั้นต้องสอบสวน โดยลักษณะของข้อหาหมิ่นประมาทนี้เป็นการหมิ่นประมาทตัวบุคคล ซึ่งสามารถยอมความกันได้และผู้เสียหายจะต้องเป็นบุคคลนั้นหรือบิดา มารดา ภรรยาหรือสามีและบุตร ที่จะเป็นผู้เสียหายโดยตรงได้

 

โดยลักษณะของคดีนี้เป็นการหมิ่นประมาทผู้เสียชีวิต ตามปกติแล้วถ้าผู้เสียชีวิตไม่มีบิดา มารดา ภรรยา หรือบุตรเป็นผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถที่จะดำเนินคดีอาญาได้โดยตรง อย่างไรก็ตามจะต้องส่งข้อมูลให้ทาง ปอท.พิจารณาดำเนินการต่อ
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ