ข่าว

เสริมตร.ควบคุมฝูงชนคุมเข้มประชุมสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ขอกำลังคุมฝูงชน 3 กองร้อย หลังการข่าวพบกลุ่มคนเตรียมป่วนประชุมเลือกปธ.สภาฯ ขณะที่ "เอกชัย" บุกงานได้แค่ประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่หิ้วตัวไป สน.

 

                วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ลงนามในคำสั่งด่วนที่สุด เลขที่0015.(บกน.2) 7/852 เรื่อง ขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) เพิ่มเติม หลังการข่าวทราบว่า ในการประชุม ส.ส.ในวันที่ 25 พฤษภาคม จะมีกลุ่มบุคคลที่มีความเห็นต่าง เข้ามาก่อความวุ่นวายหรือสร้างสถานการณ์ทางการเมือง โดยมีจุดประสงค์เพื่อแสดงออกทางความคิด แต่อาจจะลุกลามไปสู่การชุมนุมสาธารณะ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ สน.ทุ่งสองห้อง จึงมีความประสงค์ ขอรับการสนับสนุนกำลังเพิ่มเติม เพื่อปฏิบัติภารกิจดูแลความปลอดภัย ดังนี้ 1. กองร้อยควบคุมฝูงชนมวลชน บช.น. (ชาย) จำนวน 3 กองร้อย และกองร้อยควบคุมฝูงชน (หญิง) จำนวน 1 หมวด พร้อมอุปกรณ์

 

 

เสริมตร.ควบคุมฝูงชนคุมเข้มประชุมสภา

 

 

 

                ต่อมาเวลา 08.40 น. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาพร้อมกับมวลชนกว่า 10 คน และพยายามจะเข้าไป เมื่มาถึงประตูทางเข้า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะแขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ เปิดประชุมสภาฯ ซึ่งจะมีการเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมให้เข้าไป และมีการเจรจาว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในบริเวณ แต่นายเอกชัย พยายามจะเข้าไปให้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวขึ้นรถไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ก่อนจะปล่อยตัวไป ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำจุดเข้าออก ตรวจเข้มบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ให้เข้าไปภายในงาน

 

 

เสริมตร.ควบคุมฝูงชนคุมเข้มประชุมสภา

 

 

เสริมตร.ควบคุมฝูงชนคุมเข้มประชุมสภา

 

 

เสริมตร.ควบคุมฝูงชนคุมเข้มประชุมสภา

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ