ข่าว

รอง ผบ.ตร. ประชุมขับเคลื่อน ศอปส.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมขับเคลื่อนการทำงาน ศอปส.ตร. เดินหน้าปราบแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ และคดีสำคัญ

 

              เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 2562 พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร. และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศปอส.ตร.และหัวหน้าชุดปฏิบัติการ เป็นประธานการประชุมเพื่อรับทราบข้อมูลอาชญากรรม สถิติรับแจ้ง และผลการดำเนินการที่ผ่านมาของ ศปอส.ตร. ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

              พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าทีของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังดำเนินการขับเคลื่อนเหมือนเดิม วันนี้จึงได้ดำเนินการตรวจสอบเร่งรัดผลการดำเนินการของคดีต่างๆ เบื้องต้นคดีสำคัญๆโดยส่วนใหญ่ร้อยละ 80 มีความคืบหน้าในการจับกุมผู้ต้องหา จากนี้จะมีการขยายผลต่อไป ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา คดีที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นสูงไม่ว่าจะเป็นคดีคอลเซ็นเตอร์ คดีโรแมนซ์สแกมเริ่มลดลง แต่คดีที่ยังมีสูงอยู่คือคดีฉ้อโกงประชาชน ในรูปแบบต่างๆ โดยการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการดำเนินการ เช่นการซื้อขายทัวร์ การหลอกขายสินค้าที่ไม่มีอยู่จริง การหลอกขายสินค้าทางออนไลน์ และการกู้หนี้นอกระบบ ถึงตรงนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันถึงความพร้อมอย่างเต็มที่ในการดำเนินการปราบปรามคดีเหล่านี้ต่อไป

              พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นในหลายคดี กระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงมีนโยบายสร้างพนักงานสอบสวน ที่มีความเชี่ยวชาญในการสอบสวนตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อที่พี่น้องประชาชนจะไม่ต้องเดินทางเข้ามาร้องเรียนคดีต่างๆในกรุงเทพฯ โดยสามารถที่จะให้การกับพนักงานสอบสวนในท้องที่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ