ข่าว

เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์ เพลิงไหม้ชุมชนย่านจรัญฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ชุมชนหลังโรงเลื่อย​ ซ.จรัญสนิทวงศ์​ 96/1 พบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 7 หลัง บาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บมีเด็กชายวัย 3 ขวบ ทั้งหมดถูกส่งวชิรพยาบาล

 

          เมื่อเวลา​ 12.00​ น.​ วันที่​ 22​ พ.ค.​ พ.ต.ท.ทนงค์ โศภิษฐิกุล​ สว.(สอบสวน)​ สน.บางพลัด​ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้​ ภายในชุมชนหลังโรงเลื่อย​ ซอยจรัญสนิทวงศ์​ 96/1 แขวงบางอ้อ​ เขตบางพลัด​ กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยบางอ้อ​ จำนวน​ 5 คัน​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเข้าตรวจสอบ

 

เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์ เพลิงไหม้ชุมชนย่านจรัญฯ

 

         ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง​ อยู่ท้ายซอย พบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก​ และทางเข้าชุมชนคับแคบ​ ทำให้การดับไฟเป็นไปอย่างยากลำบาก​ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น​ 30​ นาที​ เพลิงจึงสงบ​ ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีบ้านเสียหายทั้งสิ้น​ 7​ หลัง​ และมีผู้บาดเจ็บจำนวน​ 3 ราย​ โดนไฟลวกตามร่างกาย​ ประกอบด้วย​ นางสมคิด​ เพชรอุไร​ อายุ​ 72​ ปี​ นาย​ จรูญ​ สันนาวา​ อายุ​ 66​ ปี​ และ​ ด.ช.วัย​ 3 ขวบ​ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือและเร่งนำตัวส่ง​วชิรพยาบาล

 

         นายธวัชชัย​ อิ่มสมบูรณ์​ 43​ ปี​ ชาวบ้านในชุมชนหลังโรงเลื่อย​ เปิดเผยว่า​ ขณะนั้นอยู่ภายในบ้านซึ่งปลูกอยู่อีกฝั่งของชุมชน​ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้​ เมื่อออกมาดูเห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมากจากฝั่งบ้านที่เกิดเหตุ​ จึงรีบวิ่งออกมาดู​ และแจ้งเจ้าหน้าที่​ แต่เพลิงลุกไหม้เร็วมาก​ ทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว​ และทราบว่ามีคนแก่และเด็กอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว​ แต่มีคนช่วยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

เด็ก 3 ขวบรอดปาฏิหาริย์ เพลิงไหม้ชุมชนย่านจรัญฯ

 

         ด้าน นายเชาวริน​ ฉิมท่า​ อายุ​ 30​ ปี​ ผู้อาศัยภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง​ เล่าว่า​ บ้านปลูกติดกันจำนวน​ 7​ หลัง​ ซึ่งขณะนั้นตนทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตถนนพระราม 7​ ได้รับโทรศัพท์ว่าบ้านของตนเกิดเพลิงไหม้จึงรีบกลับมา​ พร้อมกับเจ้าของบ้านรายอื่น​ พบว่าบ้านหลายหลังถูกเพลิงเผาทั้งหมด​ ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

 

          เบื้องต้นตำรวจคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร​ อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง​ ก่อนสรุปสาเหตุต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ