ข่าว

ไฟไหม้ชั้น 7 ศาลอาญา เพลิงสงบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้กลุ่มควันคลุ้ง ห้องประชุมศูนย์ไกล่เกลี่ยศาลอาญา คาดไฟแอร์ช็อต

 

          ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ เมื่อเวลา 19.00 น.เศษ  ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณชั้น 7 ของศาลอาญา ส่วนของศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยขณะเกอดเหตุเพลิงไหม้ ได้ยินเสียงตะโกนร้องจากเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานอยู่โดยระหว่างนั้นก็มีควันและกลิ่นคะคุ้มมาจากชั้น 7 ลงมาถึงบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นทางเข้าออกของอาคารศาล

       ไฟไหม้ชั้น 7 ศาลอาญา เพลิงสงบแล้ว

           โดย "นายชนุดม ปิติฤกษ์" เลขานุการศาลอาญา เมื่อได้รับแจ้งเหตุก็ได้ เร่งเดินทางมายังอาคารศาลเพื่อตรวจดูสภาพที่เกิดเหตุทันที ซึ่งระหว่างนั้นเมื่อเวลา 19.09 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสายด่วน 199 เพื่อประสานดับเพลิงเข้าระงับเหตุทันที 

           ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เข้าระงับเหตุและเคลียร์พื้นที่แล้วเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.เพลิงสงบลง 

ไฟไหม้ชั้น 7 ศาลอาญา เพลิงสงบแล้ว

          โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากที่เครื่องปรับอากาศภายในห้องประชุมใหญ่ หลังเคานต์เตอร์ศูนย์ประนอมข้อพิพาทและไกล่เกลี่ยชั้น 7 ศาลอาญา บริเวณดังกล่าว โดยเบื้องต้นสำนวนคดีไม่ปรากฏความเสียหายเนื่องจากเมื่อมีการพิจารณาคดีแล้วได้นำออกมาทันที ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้พบประกายไฟ แต่ พบเห็นกลุ่มควันหนาอยู่บริเวณห้องซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่ง ไล่กลุ่มควันออกจากบริเวณ

          ขณะที่เมื่อเวลา 19.55 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่า ในพื้นที่พบมีแอร์ได้รับความเสียหาย รวมทั้งฝ้าเพดานทีมทีคราบเขม่าติดอยู่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ