ข่าว

ป. ตามจับหนีคดี 11 ปี ไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบหนุ่มราชบุรีชักปืนยิงคู่อริ แต่กระสุนพลาดเป้าถูกเพื่อนตัวเองเสียชีวิต หลบหนีคดีนานกว่า 11 ปี

 

               ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 17 พฤษภาคม 2562  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.หัตถพล ทองคำ สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุมตัว นายศรายุทธ หรือ เอก กาญจนานุกูล อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 42 ม.2 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 71/2551 และ 72/2551 ลงวันที่ 30 ม.ค. 51 ตามลำดับ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณตลาดสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด ม.7 ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

 

 

 

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 50 เวลาประมาณ 22.40 น. นายศรายุทธ ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมพวก รวม 8 คน ได้ไปเที่ยวดื่มกินที่ผับแห่งหนึ่งใกล้กับตลาดจอมบึง จ.ราชบุรี ก่อนจะเกิดกระทบกระทั่งกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริภายในผับดังกล่าว แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ. เห็นเหตุการณ์เข้าพอดีจึงเข้าห้ามปรามได้ทัน ก่อนทั้งสองกลุ่มจะแยกย้ายกันออกจากร้าน อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่กลุ่มของนายศรายุทธกำลังขับรถกลับบ้าน โดยมีนายศรายุทธเป็นคนขับ ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ นั่งท้ายกระบะ ระหว่างทางได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีประมาณ 10 คน จอดรถดักรอหวังจะทำร้าย นายศรายุทธจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัดเพื่อข่มขู่ และช่วงจังหวะที่รถขับผ่านกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีก็ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดิมยิงไปทางด้านหลังเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวในลักษณะเหวี่ยงอีก 2 - 3 นัด แต่กระสุนเกิดพลาดโดนเพื่อนของตนเองที่นั่งอยู่กระบะหลังเสียชีวิต 1 ราย และมีกระสุนปืนบางส่วนยิงไปถูกหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีได้บาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งภายหลังจากก่อเหตุ นายศรายุทธก็ได้พยายามหลบหนีคดีไปตามพื้นที่ๆ ต่างๆ มานานกว่า 11 ปี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหารายนี้ได้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

               จากการสอบสวน นายศรายุทธให้การรับสารภาพโดยยอมรับว่าได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริแล้วเกิดพลาดโดนเพื่อนตัวเองเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจริง เบื้องต้น จึงแจ้งข้อกล่าวตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ป. ตามจับหนีคดี 11 ปี ไม่รอด

 

 

 

ป. ตามจับหนีคดี 11 ปี ไม่รอด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ